Lần đầu tiên Việt Nam xác lập các kỷ lục trên nền tảng số

08/01/2024, 11:21

Đây là lần đầu tiên Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục trên nền tảng số về bản quyền và chương trình đa ngôn ngữ, cả 2 đều thuộc về phim hoạt hình Wolfoo.

Hãng phim hoạt hình Việt Nam Sconnect vừa được cấp chứng nhận công nhận 2 kỷ lục là sở hữu số lượng bản quyền phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất và phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam đã xác lập 2 kỷ lục trong lĩnh vực phim hoạt hình. 

Ngày 06/01, tại TP.HCM, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKING), Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất”. 

Bà Lại Thị Mai, Giám đốc Licensing thuộc Sconnect Việt Nam (áo đỏ) đại diện nhận hai Kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực hoạt hình.

Bà Lại Thị Mai, Giám đốc Licensing thuộc Sconnect Việt Nam (áo đỏ) đại diện nhận hai Kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực hoạt hình.

Sconnect là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2014, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dịch vụ nội dung trên các nền tảng online (Make Money Online - MMO). Những sản phẩm nội dung số của công ty trải dài trên nhiều lĩnh vực và khía cạnh đời sống nhưng nổi bật nhất phải kể đến mảng hoạt hình, đây là mảng nội dung chủ lực và đem lại nhiều thành tựu nhất cho Sconnect.

Ứng dụng công nghệ đa dạng vào sản xuất hoạt hình như 2D, 3D, 2D Frame by Frame, Stopmotion hay Live-action, Sconnect hiện sở hữu tới 13 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), cùng với hệ thống sinh thái hơn 15.000 kênh và thu hút hàng tỷ người theo dõi thường xuyên mỗi tháng.

Với đặc thù sản xuất và kinh doanh các sản phẩm trên Internet, việc đăng ký bản quyền cho các tài nguyên sản xuất là hoạt động luôn được công ty chú trọng. Mỗi IP hoạt hình lại có nhiều thành phần khác nhau cần được bảo vệ bản quyền như thế giới quan, các khung cảnh trong phim hay thiết kế nhân vật. Vì vậy mà đối tượng cần đăng ký bản quyền của Sconnect rất đồ sộ và cần được tiến hành theo thứ tự ưu tiên. 

Tính đến thời điểm hiện tại, IP hoạt hình nổi bật nhất của Sconnect là bộ nhân vật sói Wolfoo, nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng trăm triệu trẻ em trên khắp thế giới. 

Bộ phim hoạt hình dài tập Wolfoo được Sconnect bắt đầu nghiên cứu từ 2014 và chính thức phát hành tới người xem toàn cầu từ giữa năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, Wolfoo đã sản xuất được 3.700 tập phim có độ dài từ 3-5 phút (bình quân mỗi tháng phát hành 25 tập mới), được dịch ra 17 thứ ngôn ngữ với tổng số lượng hơn 20.000 video. Wolfoo được phát hành trên đa nền tảng: Mạng xã hội (YouTube, TikTok, Facebook), truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), phát hành trên NetFlix và hơn 40 nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. 

Không chỉ chinh phục khán giả trên các nền tảng số, Sconnect còn mạnh dạn đầu tư phiên bản chiếu rạp, và bộ phim “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 13/10/2023. “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã ghi dấu ấn là bộ phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được phát hành thương mại tại rạp chiếu phim. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, theo số liệu của Box Office Vietnam, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã đứng Top 3 doanh thu phòng vé.

Sau gần 5 năm phát triển, tổng số lượng người theo dõi Wolfoo trên các kênh YouTube đạt gần 100 triệu người theo dõi thường xuyên và đem về hơn 41 tỷ lượt xem trên toàn hệ thống kênh. 

Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) được thành lập từ năm 2004 là tổ chức kỷ lục đầu tiên và duy nhất tìm kiếm, ghi nhận và xác lập các kỷ lục Việt Nam. VietKings ra đời với sứ mệnh tìm kiếm và vinh danh những giá trị đỉnh cao của Việt Nam ra thế giới. Đồng thời khẳng định những thành tựu, giá trị vượt trội, khơi gợi lòng tự hào và vị thế dân tộc trên trường quốc tế.

Hai kỷ lục đầu tiên về hoạt hình được xác lập là động lực để Sconnect tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu ghi dấu với nhiều thành tựu ấn tượng khác trong thị trường hoạt hình đang rất phát triển mạnh mẽ và trở thành “miếng bánh” đầy tiềm năng.

Trà Khánh

Bài liên quan
Hơn 3.000 video Wolfoo bị YouTube xóa, Sconnect tiếp tục ‘kêu cứu’
Sconnect - chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo tiếp tục kêu cứu tới các cơ quan chức năng của Việt Nam sau khi hơn 3.000 video Wolfoo bị Youtube xóa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất