Lâm Đồng đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho cơ sở vật chất dạy và học

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên | 06/09/2022, 08:11

Để đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học cho năm học mới 2022-2023, tỉnh Lâm Đồng đã ưu tiên đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị.

Năm học mới 2022-2023, tỉnh Lâm Đồng có hơn 330.000 học sinh các cấp. Để đảm bảo chương trình dạy và học đạt kết quả tốt, ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành việc tập huấn cho đội ngũ giáo viên theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các lớp 3, 7 và 10. Từ nguồn vốn đầu tư công 600 tỷ đồng đã được tỉnh ưu tiên bố trí, ngành giáo dục Lâm Đồng đã khẩn trương khởi công 2 dự án mới, thực hiện được 26 dự án chuyển tiếp và 24 dự án hoàn thành.

Đặc biệt, kịp thời sửa chữa xong 19 trường học với số tiền 35 tỷ đồng, chi trên 120 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học, cơ bản đảm bảo các điều kiện thiết yếu phục vụ nhu cầu dạy và học cho năm học mới, kể cả những trường ở khu vực vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thuận, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phù Mỹ, huyện Cát Tiên, địa bàn xa nhất của tỉnh Lâm Đồng, nhờ sự đầu tư kịp thời và đúng mức nhà trường đã đảm bảo các điều kiện dạy và học: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhân sự và cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị để đón các em trở lại trường học một cách an toàn nhất, phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất cho các em”.

Bên cạnh đảm bảo các điều kiện dạy và học, ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng cũng đang tích cực phối hợp với ngành y tế địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine COVID-19 cho học sinh theo đúng quy định./.

Bài liên quan
Khai giảng năm học mới, nhan nhản học sinh vi phạm luật giao thông
Năm học mới bắt đầu, đi cùng đó là tình trạng học sinh cấp 3 vi phạm luật giao thông trên đường phố Hà Nội, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất