Kiều bào tại châu Âu mong sớm khôi phục đường bay quốc tế với Việt Nam

04/01/2022, 18:08

Theo ông Hoàng Đình Thắng, việc khôi phục các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các nước châu Âu rất cần thiết.

Trong bối cảnh chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Việt Nam, cũng như tại các nước châu Âu đang được triển khai tích cực và hiệu quả, kiều bào Việt Nam tại nước ngoài mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với các nước châu Âu sớm khôi phục đường bay quốc tế để tạo điều kiện cho bà con về nước thăm thân nhân cũng như góp phần thúc đẩy các hoạt động du lịch, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Âu, nhằm phục hồi kinh tế, từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Kiều bào tại châu Âu mong sớm khôi phục đường bay quốc tế với Việt Nam - ảnh 1Hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại sân bay. - Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN

Đây là kiến nghị của Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Praha (Czech) sau khi chính phủ thông qua kế hoạch thí điểm triển khai mở đường bay quốc tế của Việt Nam.

Theo ông Hoàng Đình Thắng, việc khôi phục các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các nước châu Âu rất cần thiết. Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với chính phủ các nước EU phôi phục các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các nước châu Âu với phương châm vừa kiểm soát tốt dịch vừa đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất