Khởi tố 2 vợ chồng thuê người tạt mắm tôm đòi nợ

Vinh Quang/VOV-TP HCM | 06/03/2021, 14:42

Công an TPHCM vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai vợ chồng thuê người tạt mắm tôm đòi nợ.

Ngày 6/3, Công an Quận 8, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi bị can đối với Ngô Thành Chương, 42 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh và Trần Thị Thẻn, 33 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Qua điều tra ban đầu, trước đó năm 2017, ông Ngô Thành Chương đứng tên vay số tiền 32 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng của một đối tượng xã hội (chưa rõ lai lịch) dùm cho Nguyễn Hoài Trung. Trung bình mỗi tháng Trung chuyển số tiền lãi 3,2 triệu đồng để trả nợ. Tuy nhiên chỉ trả được vài tháng thì Trung bỏ trốn, để mặc ông Chương vay tiền nhiều nơi để trả nợ cho Trung. Do khó khăn lãi chồng lãi, đến nay số lãi lẫn gốc lên đến 175 triệu đồng.

Sau thời gian dò hỏi, biết Trung có chị ruột là bà bà N.T.M, 46 tuổi, kinh doanh thuốc tây tại Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8 nên tìm đến. Chương và vợ là Trần Thị Thẻn liên lạc với nhóm người đòi nợ thuê. Hai vợ chồng ông Chương đề nghị Lê Ngọc Châu, 33 tuổi, ngụ Quận 8 tạt chất bẩn tiệm thuốc của bà M với số tiền trả công ban đầu 5 triệu đồng, khi đòi được tiền sẽ được bồi dưỡng thêm.

Ngày 1/3, bà M. đến công an địa phương trình báo gia đình bị tạt mắm tôm hư hỏng tủ kính và thuốc tây. Bà M cho biết, ông Chương nhiều lần điện thoại gây sức ép phải trả nợ thay Trung, nếu không sẽ bị tạt tiếp chất bẩn. Bằng biện pháp nghiệp vụ xác định Chương và Thẻn là chủ mưu thực hiện, ngày 3/3, Công an Quận 8 mời vợ chồng ông Chương về trụ sở làm việc. Tại đây cả hai người đều thú nhận đã bỏ tiền thuê người tạt mắm tôm nhằm đe doạ, gây áp lực đòi tiền.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 8 đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can đối với Ngô Thành Chương và Trần Thị Thẻn tội “Cưỡng đoạt tài sản”; tiếp tục làm rõ hành vi “hủy hoại tài sản”.  Đồng thời khẩn trương truy xét đối tượng Châu và một số đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất