Khai mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2022

Công Luận--CTV Lục Niên/VOV - Đông Bắc | 05/04/2022, 21:00

Ngày 05/04, tại khu du lịch sinh thái Kolia, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng - Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2022.

Tham gia Trại sáng tác Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm nay có 32 hội viên thuộc Hội Văn học nghệ thuật của 13 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gồm: Phú Thọ, Cao Bằng, Hà Nội, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Giang, Yên Bái, Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Tham gia trại sáng tác, nhà văn Mông Văn Bốn, Hội viên Hội VHNT tỉnh Cao Bằng cho biết:“Tham gia trại sáng tác của Hội VHNT thiểu số lần này rất có ý nghĩa với bản thân khi tôi có thể học hỏi kinh nghiệm sáng tác của anh chị đồng nghiệp viết về mảnh đất non nước Cao Bằng, qua đó giúp tôi có thêm những kinh nghiệm sáng tác quý giá”.

Còn nhà lý luận phê bình văn học Đỗ Thị Thu Huyền ở Hà Nội chia sẻ “Tôi rất vui khi được đến với mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và cảnh đẹp, tôi thấy có hứng khởi để đi và viết. Trong quá trình làm nghề thì qua tham gia trại sáng tác như thế này sẽ vừa giúp tôi quan sát văn nghệ sĩ, vừa nhập cuộc để việc làm nghề của mình có động lực hơn”.

Trại sáng tác lần này sẽ được tổ chức từ ngày 04/04 đến ngày 12/04. Các Hội viên sẽ trao đổi thảo luận về các đề tài sáng tác theo các thể loại như Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Lí luận phê bình, Văn nghệ dân gian. Hội viên tham dự Trại được đi thực tế sáng tác tại các huyện Nguyên Bình, Trùng Khánh, Hà Quảng./. 

Bài liên quan
Dông lốc tiếp tục làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà tại Cao Bằng và Bắc Kạn
Đêm 20 và rạng sáng 21/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn tiếp tục xảy ra dông lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề về nhà ở và hoa màu của nhân dân cũng như các công trình trường học, trạm y tế. Đây là đợt dông lốc thứ tư tại khu vực này trong vòng vài tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất