Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

Hà Phương/VOV.VN | 31/03/2024, 22:55

2 cuốn sách có ý nghĩa truyền cảm hứng và chia sẻ nhiều bài học, trải nghiệm với những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp kinh doanh: “Nhà cố vấn khởi nghiệp” của các tác giả thuộc Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và “Vượt qua nghịch cảnh” của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn vừa có buổi ra mắt tại TP.HCM.

“Nhà cố vấn khởi nghiệp” là cuốn sách kết tinh trí tuệ và tâm huyết của các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực khởi nghiệp. Họ đã dành hơn 10 năm kề vai sát cánh cùng giới trẻ khởi nghiệp và 5 năm vận hành câu lạc bộ mentoring dành cho sinh viên đam mê khởi nghiệp.

Trao đổi tại buổi ra mắt sách ngày 30/3, bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, chủ biên cuốn sách này chia sẻ: “Trước khi bước vào việc thực hiện những cuốn sách cho doanh nhân, chúng tôi thấy có một thực tế cần phải biến những trải nghiệm của doanh nhân thành sách giấy. Tuy nhiên tự mỗi người viết sẽ không biết bắt đầu từ đâu, khó thu xếp thời gian để viết sách. Vì thế từ 2020 chúng tôi có dự án sách “Sống” để thực hiện công việc này. Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam ra mắt cuốn “Nhà cố vấn khởi nghiệp” là cuốn thứ 2 được nỗ lực đầu tư và là cuốn sách đánh dấu 10 năm ra mắt Hội đồng.

Cuốn sách này hướng tới khởi nghiệp hạnh phúc. Ít ai nói đến Khởi nghiệp hạnh phúc. Chúng tôi là một tập thể có quá nhiều trải nghiệm, nhiều tiếp xúc để thấy rằng quá trình khởi nghiệp có khi thành công nhưng không trọn vẹn. Chúng tôi muốn định hướng cho các bạn trẻ: Khởi nghiệp thành công phải đạt 3 tiêu chí: Không bất chấp, không trả giá, không đánh đổi. Cuốn sách này mong rằng sẽ là sách gối đầu giường, nếu có những băn khoăn, chúng tôi vẫn luôn mong được nghe những câu hỏi, những trăn trở của các bạn đọc”.

“Nhà cố vấn khởi nghiệp” không chỉ là một cuốn sách tư vấn khởi nghiệp, mà còn là một cuốn sách truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp trong độc giả. Bằng văn phong gần gũi, như một hành trình mentoring với những cuộc trò chuyện tâm tình giữa mentor - người giàu kinh nghiệm và mentee - người muốn khởi nghiệp, cuốn sách đưa bạn đi qua hành trình khởi nghiệp nhiều thử thách nhưng cũng đầy khát khao và đam mê, với 3 phần chính: Khát vọng khởi nghiệp - khát vọng doanh nhân, 6 bước khởi nghiệp cùng nhà cố vấn, Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc. 

“Vượt qua nghịch cảnh” của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn là những bài học kinh nghiệm thực tế từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả, thông qua một số câu chuyện đời thường, đắt giá, tác giả đã mang lại một “bí kíp” vô cùng quý báu cho người trẻ.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn được biết đến là một doanh nhân, nhạc sĩ… nhưng cũng là người rất đam mê viết và chia sẻ. Bởi với ông, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng hỗ trợ, đồng hành các bạn trẻ là sứ mệnh cả đời.  Nhắc đến sự ra đời của cuốn sách, tác giả đã bộc bạch:

"Trước đây, tôi đã từng nghĩ sau này tôi sẽ viết một cuốn sách để chia sẻ kinh nghiệm, những bài học mà tôi học được trong quá trình kinh doanh và xây dựng cuộc sống, nhưng đó là chuyện của sau này. Lúc tôi nhiều tuổi hơn, có nhiều thời gian hơn.

Mọi chuyện thường không biết trước, đó chính là sự hấp dẫn của cuộc sống. Sự cố “suýt chết” đó đã khiến tôi nghĩ lại, hôm nay còn mai mất, cuộc đời thì vô thường, nên tôi quyết định muốn làm gì thì làm ngay. Để những người trẻ sẽ có thêm một tài liệu tham khảo hữu ích trên con đường khởi nghiệp, cuộc đời phụng sự của tôi sẽ càng ý nghĩa hơn

Tôi đã nghĩ như vậy, và cuốn sách này ra đời".

Cuốn sách được viết bằng văn phong giản dị, chân chất như chính con người ông. Một người lớn lên và trưởng thành từ dân lao động, làm từng công việc nhỏ bé nhất cho tới khi thành công như ngày hôm nay. Chính vì xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, nên ông rất thấu hiểu sự vất vả của các bạn trẻ khởi nghiệp, ông muốn mình có thể giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn theo nhiều cách khác nhau. Cuốn sách chính vì thế mà thật sự gần gũi, dễ hiểu như một người anh lớn đang chia sẻ với các em nhỏ về cuộc sống, về cách phát triển kỹ năng và cách khẳng định bản thân.

Bài liên quan
Công nghệ "nuôi-gác" ốc và định hướng phát triển tài nguyên bản địa
Đồng Tháp được xem là cái nôi phát triển của một loại đặc sản dân dã của miền Tây, đó là sản phẩm ốc lác gác bếp. Tại huyện biên giới Tân Hồng, ốc lác gác bếp đã được thanh niên trẻ Võ Hoài Phong phát triển và kỳ vọng sẽ là một mô hình kinh tế phát triển mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất