Kết quả Champions League: Cầm hòa Liverpool, Real Madrid vào bán kết

Hồng Nam | 15/04/2021, 06:22

Trận hòa 0-0 trên sân Liverpool giúp Real Madrid lọt vào bán kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Trước trận đấu lượt về với Liverpool, Real Madrid đón hai tin dữ: trung vệ đội trưởng Sergio Ramos mắc COVID-19, còn hậu vệ Lucas Vazquez nghỉ thi đấu hết mùa. Đại diện Tây Ban Nha mang tới sân Anfield lực lượng chắp vá, với nhiệm vụ không được để thua với cách biệt lớn hơn một bàn.

Thất bại 1-3 ở trận lượt đi buộc Liverpool phải đẩy cao đội hình chơi tất tay với Real. Ngay ở những phút đầu tiên, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã có cơ hội. Sadio Mane đánh đầu chuyền bóng đẹp mắt, nhưng Mohamed Salah không thắng được thủ môn Thibaut Courtois ở pha đá cận thành.

Kết quả Champions League: Cầm hòa Liverpool, Real Madrid vào bán kết - 1

Real (áo trắng) nhập cuộc thận trọng. 

Cú sút hỏng ăn của Salah chỉ là "phát súng" khởi đầu cho hàng loạt tình huống bỏ lỡ của Liverpool trong hiệp 1. Đội bóng áo đỏ cầm bóng nhiều hơn, pressing nghẹt thở khiến Real không thể triển khai bóng như trận lượt đi. Tuy nhiên, Liverpool lại làm không tốt ở khâu tấn công.

Trong ngày Roberto Firmino, Mane hay Georginio Wijnaldum bế tắc và thiếu sắc bén, Liverpool liên tục ném đi những cơ hội tốt nhất để ghi bàn. Chỉ trong 5 phút cuối hiệp 1, Wijnaldum và Salah lần lượt vung chân sút lên trời ở tình huống có bóng trống trải trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, Real của HLV Zinedine Zidane vẫn ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự và phá lối chơi của Liverpool. Ngay sau giờ nghỉ, đội bóng của Klopp lại có cơ hội vươn lên dẫn trước, nhưng cú sút ở góc rất hẹp của Firmino không thắng được Courtois.

Kết quả Champions League: Cầm hòa Liverpool, Real Madrid vào bán kết - 2

Courtois chơi xuất sắc. 

Real không chỉ thủ tốt, mà còn có những pha phản công nguy hiểm nhờ tốc độ của Vinicius Junior và Marco Asensio, tuy nhiên, nhân lực phản công hạn chế và thể lực cạn kiệt khiến đội khách chỉ lên bóng "nhỏ giọt".

Càng về cuối trận, Liverpool càng luống cuống với áp lực ghi bàn đè nặng. HLV Klopp thay cả Thiago Alcantara và Diogo Jota vào sân, song không phát huy hiệu quả. "Lữ đoàn đỏ" chỉ có thêm một cơ hội từ pha đối mặt của Salah, nhưng tiền đạo người Ai Cập không thắng được sự chủ động và chắc chắn của Courtois.

Cầm hòa Liverpool với tỷ số 0-0, Real đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận. "Kền kền trắng" sẽ chạm trán một đại diện khác của nước Anh là Chelsea ở bán kết. 

Kết quả cụ thể: Liverpool 0-0 Real Madrid 

Hồng Nam
Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4
VOVLIVE - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4, rất nhiều trận đấu đáng theo dõi ở các Cúp châu Âu và giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất