Huawei chơi chiêu độc Black Friday bán smartphone giá 0 đồng trên đất Mỹ

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GizChina | 26/11/2021, 07:59

Huawei USA đã ra thông báo trên Twitter chính thức về một chương trình ưu đãi đặc biệt chưa từng có trong ngày Black Friday (thứ 6, ngày 26/11/2021).

Theo dòng tweet, tất cả smartphone bán ra tại Mỹ của công ty sẽ được giảm giá 100%, tức 0 đồng. Ngay sau khi đăng tải, đoạn tweet đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận cũng như lượt retweet.

Nhưng khoảng 1 giờ sau, Huawei USA đã phản hồi lại dòng tweet thông báo với người dùng rằng tất cả chỉ là một trò đùa. Công ty cho biết: “OK, mọi người. Nó chỉ là một trò đùa. Chúng tôi không thể bán bất cứ thứ gì ở Mỹ”. Vì đó là một trò đùa nên việc giảm giá 100% là hoàn toàn vô lý.

Như đã biết trong nhiều năm, Huawei đã bị cấm ở Mỹ khiến công ty không thể bán bất kỳ thiết bị nào tại quốc gia này. Trên thực tế, Huawei không thể sử dụng công nghệ của Mỹ nếu không có chứng nhận đặc biệt, dẫn đến việc sản xuất smartphone để bán ra thị trường gặp nhiều khó khăn ngay ở các thị trường khác.

Trước khi gặp phải lệnh cấm cách đây vài năm, Huawei đã có một mối quan hệ khá tốt tại Mỹ. Vào năm 2018, họ đã phát hành loạt Mate 10 tại Hội nghị CES ở Mỹ. Do nhà mạng Mỹ Verizon từ bỏ hợp tác với Huawei nên các mẫu Mate 10 series chỉ có thể được bán tại thị trường mở khóa ở Mỹ cũng như các kênh thương mại điện tử. Ngoài ra, không một nhà mạng nào ở Mỹ có thể mở bán chiếc smartphone này.

Trong hai năm qua, sau các vòng trừng phạt khác nhau từ chính phủ Mỹ, hoạt động kinh doanh điện thoại di động của Huawei đã bị chặn. Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc đã gặp phải một trở ngại trong việc sản xuất chip Kirin của mình. Hiện tại, Huawei không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng chip Qualcomm, thậm chí ngay trường hợp này thì công ty cũng chỉ có thể sử dụng biến thể chip 4G./.

Bài liên quan
Giải phẫu cơ chế camera thu gọn 'cực độc' trên Huawei Pura 70
VOVLIVE - Chiếc Huawei Pura 70 mới ra mắt sở hữu cơ chế camera "thò thụt" cực kỳ ấn tượng, nhưng nó hoạt động ra sao và có lợi ích gì so với camera thông thường?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất