Hé lộ công cụ AI được Apple chọn trang bị cho iPhone vào cuối năm

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo 4gnews | 19/03/2024, 09:50

Apple đang trong quá trình đàm phán để kết hợp công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào iPhone, có thể bắt đầu từ cuối năm nay.

Mặc dù có AI riêng đang được phát triển nhưng Apple vẫn muốn cấp phép cho Gemini để cung cấp một số tính năng mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong phần mềm dành cho iPhone được hãng phát hành trong năm nay. Thông tin này được phóng viên nổi tiếng Mark Gurman đến từ Bloomberg đưa ra trong báo cáo mới nhất.

Theo Gurman, các nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết không chỉ Gemini mà cả OpenAI cũng được nhà sản xuất iPhone quan tâm. Mặc dù các nguồn không cung cấp thêm thông tin về cuộc trò chuyện nhưng động thái tham gia đàm phán với Google của Apple dường như cho thấy công ty sản xuất iPhone và OpenAI vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Báo cáo cũng cho biết các điều khoản của thỏa thuận cấp phép Gemini vẫn chưa được quyết định, và thông báo chính thức dự kiến sẽ chỉ xuất hiện vào tháng 6, thời điểm Apple tổ chức hội nghị các nhà phát triển hàng năm.

Một thỏa thuận tiềm năng giữa Apple và Google có thể mở rộng việc sử dụng Gemini cho hơn 2 tỷ người dùng thiết bị Apple. Hơn nữa, nó sẽ thúc đẩy đáng kể nỗ lực của hai gã khổng lồ công nghệ nhằm tăng cường cạnh tranh với mối quan hệ đối tác Microsoft-OpenAI.

Sau khi bị “tụt hậu” ở thời điểm AI mở rộng mạnh mẽ, cổ phiếu Apple đã giảm 10%, nhưng việc mở rộng quan hệ đối tác với Google có thể mang lại sự phục hồi dành cho công ty. Điều này đã được thể hiện khi cổ phiếu Apple đã tăng 0,5%, trong khi cổ phiếu Alphabet tăng 3% ngay sau khi thông tin được đưa ra.

Hiện tại, cả Apple và Google đã có thỏa thuận để Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Safari. Tuy nhiên, điều đáng nhớ là các cơ quan quản lý tại Mỹ đã kiện Google với cáo buộc trả hàng tỷ đô la cho Apple để ngăn chặn cạnh tranh và duy trì sự độc quyền về tìm kiếm.

Nếu thông tin chính xác, đây là tin vui mới cho công ty đứng đằng sau Gemini. Trước đó, vào tháng 1, Samsung đã công bố hợp tác với Google để triển khai công nghệ GenAI của gã khổng lồ tìm kiếm trên dòng Galaxy S24, được biết đến với cái tên Galaxy AI.

Bài liên quan
Cuộc đua trí tuệ nhân tạo nóng lên ở châu Âu
Thành công vang dội của phần mềm ChatGPT của OpenAI đã tiếp thêm động lực cho các nhà đầu tư tại châu Âu “đổ tiền” vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất