Hài hước muôn vàn lý do để bán lại vé BLACKPINK: Bận đột xuất, được tặng vé

18/07/2023, 08:29

Thị trường người sẵn sàng chi số tiền lớn mua vé concert BLACKPINK ảm đạm khiến dân phe vé phải tìm đủ mọi cách để ít bị thiệt hại tiền bạc.

Ngay ngày đầu mở bán, nhiều người đã nhanh tay ôm vé BLACKPINK vì kỳ vọng kiếm được món hời, nhưng thực tế phũ phàng bởi đâu đâu cũng là người tìm cách thoát vé.

Không khó để tìm thấy bài viết muốn bán, chuyển nhượng lại vé vì đủ thứ lý do khác nhau như vô tình mua dư, được người quen tặng vé, bận công việc đột xuất…

Thời điểm vé còn mở bán trên web của đơn vị phân phối, nhiều trường hợp đã “khống” giá lên cao gấp 2-3 lần. Tình trạng này không kéo dài được lâu bởi số lượng người mua lắt nhắt. Nhiều fan muốn đi xem nhưng chần chừ vì vé giá cao, chỗ ngồi không đẹp lại ít quyền lợi.

Để “cứu vé”, giới phe vé chấp nhận bán rẻ cắt lỗ, đi kèm với những lời rao bán mật ngọt, kèm theo đó là những câu chuyện dở khóc dở cười.

Trong hội nhóm “đu” concert BLACKPINK tại Hà Nội, một tài khoản để chế độ ẩn danh tự nhận là antifan khẩn thiết đăng bài “cầu cứu” mọi người “cứu vé” bởi đã dồn tiền ôm số lượng lớn.

Người này cho biết muốn mua vé lượng lớn và bán lại với giá cao cho fan BLACKPINK, nhưng khổ nỗi ngày qua ngày không ai hỏi mua. Không còn cách nào khác, người này đã phải đăng bài công khai thông tin vị trí chỗ ngồi và giảm giá vé để thoát nguy cơ lỗ vốn.

Giới phe vé, chợ đen tìm cách

Giới phe vé, chợ đen tìm cách "thoát vé" BLACKPINK.

Vợ chồng khán giả Trịnh Anh (Hà Nội) đăng tải bài viết đi "đu" thần tượng nhưng lỡ tay bấm thừa… 6 vé và muốn nhượng lại cho ai chưa nhanh tay “chốt” hàng.

Tuy nhiên, mua dễ nhưng bán hết mới là điều nan giải. Những hạng vé khán giả này mua hầu hết là hạng Platinum giá 7,8 triệu đồng hay hạng rẻ hơn 5,8 triệu đồng/vé. Đây đều là những hạng vé mọi người vẫn có thể đặt mua trên web tại thời điểm trước ngày 15/7, vì thế Trịnh Anh cũng phải hạ bớt giá để mong có người bỏ tiền mua lại.

Sau khi ban tổ chức công bố ngừng bán vé, cơ hội cho giới phe vé chợ đen mở ra khi họ là đầu mối duy nhất thời điểm này có thể giao dịch với người có nhu cầu. Ở các hội nhóm, xuất hiện các bài viết đặt vé số lượng lớn từ doanh nghiệp để tặng khách hàng, fan nước ngoài tìm vé theo nhóm…

Tài khoản T.T.M nhận có mối nhóm khách là fan người Australia muốn mua vé Born Pink Hà Nội. Người này không muốn kiếm lời nên tìm vé có giá gần với giá gốc, ưu tiên hạng VIP, CAT 1 đứng và Platinum L1. Bài đăng được nhiều người quan tâm, tiếp tục “thả” lượng vé đã ôm để khách mua có thể lựa chọn. Dù thế, không ít người cho rằng đây chỉ là chiêu trò của phe vé nhằm “thoát hàng” bởi có nhiều mô típ với câu chuyện tương tự.

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media ghi nhận có 25.609 thảo luận nhưng chỉ có gần 1.200 thảo luận trong cùng thời gian muốn tìm mua vé concert BLACKPINK tại Hà Nội. Tỷ lệ chênh lệch 21:1 hay nói cách khác trung bình 21 người nhượng vé có 1 người muốn mua.

Bên cạnh lời chào rao bán, người hâm mộ BLACKPINK chia sẻ, điểm tên những tài khoản đã thành công lừa tiền nhiều người nhẹ dạ cả tin. Có những fan đã mất trắng số tiền lớn lên tới 30 triệu đồng, họ bị tài khoản Facebook chặn liên lạc sau khi chuyển khoản.

(Nguồn: tienphong.vn)

Bài liên quan
Taylor Swift ôm Lisa thân thiết hậu trường concert ở Singapore
Người hâm mộ phấn khích trước hình ảnh thân thiết của Lisa và Taylor Swift sau concert ở Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất