Golfer gốc Việt vô địch The Chevron Championship

24/04/2023, 17:51

The Chevron Championship là giải đấu thuộc hệ thống LPGA Tour (hệ thống các giải golf nổi tiếng và có giá trị tiền thưởng cao nhất thế giới dành cho nữ.

Golfer gốc Việt vô địch The Chevron Championship  - ảnh 1Lilia Vu nâng cup vô địch Chevron Championship sáng 24/4, theo giờ Hà Nội - Ảnh: AP

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải The Chevron Championship diễn ra rạng sáng nay (24/4) tại Texas (Mỹ), tay golf gốc Việt Lilia Vu vượt qua số một thế giới Nelly Korda (Mỹ) để giành ngôi vô địch.

The Chevron Championship là giải đấu thuộc hệ thống LPGA Tour (hệ thống các giải golf nổi tiếng và có giá trị tiền thưởng cao nhất thế giới dành cho nữ, song song với hệ thống PGA dành cho nam). Giải đấu này còn là giải thuộc hệ thống major (tương đương với tính chất các giải Grand Slam trong môn quần vợt), nên hết sức danh giá.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Lilia Vu đạt tổng điểm -10 gậy, ngang với Angel Yin (Mỹ). Kết quả này buộc đôi bên phải thi đấu thêm loạt đấu play-off. Ở loạt đấu này, Lilia Vu giành chiến thắng, qua đó vô địch The Chevron Championship - một trong 5 giải major của hệ thống các giải golf của nữ năm nay.

Lilia Vu là golfer người Mỹ gốc Việt, năm nay 25 tuổi, tên đầy đủ là Lilia Kha-Tu Du Vu. Cha của cô là ông Kieu Thuy, còn mẹ là Douglas Vu. Hiện cô và gia đình đang sống tại Fountain Valley, California (Mỹ).

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất