Dùng clip "nhạy cảm" để khống chế con nợ

Võ Nam/VOV.VN | 25/10/2021, 11:09

Để buộc con nợ trả tiền, các đối tượng đã bắt con nợ quay lại các clip "nhạy cảm" làm tin.

Ngày 25/10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 1992 ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội), Bùi Ngọc Thủy (sinh năm 1984 ở phường Cát Linh, quận Đống Đa), Khương Thị Tuyến (sinh năm 1992 ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngoài ra đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội danh Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, qua công tác kiểm tra hành chính, phát hiện Nguyễn Thị N (trú tại Nghệ An) đang có hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. N không chỉ bán dâm mà còn tham gia môi giới mại dâm.

Từ lời khai của N, lý do phải hành nghề bán dâm và môi giới mại dâm là để có tiền trả lãi hàng ngày. Theo N khai nhận, trong thời gian từ tháng 1/2021, N. vay tiền thông qua hình thức “bốc bát họ”, vay lãi ngày của vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy ở khu vực quận Đống Đa; Bùi Ngọc Thủy, Khương Thị Tuyến và Nguyễn Huy Hiển ở khu vực quận Long Biên.

Để được bốc bát họ và vay lãi ngày, các đối tượng yêu cầu khách vay đưa “tài sản thế chấp” là ảnh chân dung, chứng minh nhân thân, ảnh giao diện trên Facebook cá nhân và các hình ảnh, clip riêng tư nhạy cảm, mang tính chất khiêu dâm để làm tài liệu khống chế.

Các chủ nợ đã buộc N đi bán dâm để trả lãi hàng ngày. Nếu N có dấu hiệu bỏ trốn hoặc không thanh toán đúng hạn, các đối tượng sẽ dùng hình ảnh, video đó để uy hiếp đe dọa, đăng ảnh khiêu dâm lên mạng xã hội hoặc gửi cho gia đình. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Bài liên quan
Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại Canada
Các công ty không có giấy phép hoạt động; không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng vẫn nhận tiền của người lao động và có dấu hiệu làm giả giấy tờ đưa người đi lao động tại Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất