ĐT Na Uy chính thức bị loại, Haaland phải làm khán giả ở EURO 2024

PV/VOV.VN | 19/11/2023, 16:04

ĐT Na Uy chính thức bị loại khi hết cơ hội đá play-off, Erling Haaland sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ ở EURO 2024.

ĐT Na Uy chính thức hết cơ hội tham dự vòng play-off sau khi ĐT Romania thắng ĐT Israel 2-1 để đứng đầu bảng I và giành vé dự VCK EURO 2024. Như vậy, Erling Haaland và Martin Odegaard sẽ phải làm khán giả ở ngày hội bóng đá châu Âu mùa hè năm sau.

Trước đó, ĐT Na Uy đứng thứ 3 ở bảng A vòng loại EURO 2024 và đành nhìn Tây Ban Nha, Scotland giành 2 vé vào thẳng VCK. Erling Haaland và đồng đội cần ĐT Israel thắng ĐT Romania để có hy vọng đá play-off, nhưng kịch bản này không xảy ra.

Theo quy định của UEFA, các đội không có vé trực tiếp dự VCK EURO 2024 theo suất của 2 đội dẫn đầu mỗi bảng tại vòng loại, vẫn có thể tới Đức tranh tài thông qua vòng play-off dựa trên bảng xếp hạng tại Nations League.

Mỗi League (A, B, C) của Nations League có 4 suất dự play-off cho các đội có thứ hạng từ cao xuống thấp chưa có vé trực tiếp đến VCK EURO 2024. Tuy nhiên, Đức là nước chủ nhà nên League A chỉ còn 3 suất và hạng đấu này cũng chỉ có Ba Lan, Xứ Wales chưa giành vé trực tiếp tới VCK EURO 2024 nên 1 vé được chuyển xuống League B.

Trong bối cảnh League B có 5 suất đá play-off, ĐT Na Uy lại đứng thứ 6 khi xếp sau Israel, Bosnia & Herzegovina, Phần Lan, Ukraine và Iceland. Như vậy, cơ hội đá play-off của Erling Haaland và đồng đội cũng không còn.

Cá nhân Erling Haaland vẫn chưa thể cùng ĐT Na Uy tham dự một giải đấu lớn nào của bóng đá thế giới. Sau khi lỗi hẹn với VCK EURO 2024, ĐT Na Uy và Erling Haaland sẽ hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2026.

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Man City vs Aston Villa: Haaland, De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp
Nhận định, phân tích trước trận đấu Man City vs Aston Villa, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất