Đầu tư chứng khoán thua lỗ, Giám đốc đi lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

01/08/2023, 17:29

Sau khi chơi chứng khoán bị thua lỗ, Huỳnh Minh Trí đăng quảng cáo bán các lô đất tại khu đô thị Nam Đăk Bla dù bản thân không phải chủ sở hữu.

Ngày 1/8, TAND tỉnh Kon Tum mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Trí (SN 1986, trú 90/16 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Huỳnh Minh Trí tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: K.T)

Huỳnh Minh Trí tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: K.T)

Theo hồ sơ cáo trạng, Huỳnh Minh Trí là giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thành Tâm Solar, đăng ký thành lập ngày 26/8/2020, ngành nghề kinh doanh: Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống sưởi và điều hòa không khí.                   

Quá trình hoạt động, Huỳnh Minh Trí có thực hiện các công trình điện năng lượng mặt trời áp mái nhà cho một số cá nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Từ khoảng tháng 2 đến tháng 3 năm 2021, công ty của Trí đã gặp khó khăn về tài chính do Trí đầu tư chơi chứng khoán bị thua lỗ, nhiều khoản tiền mua hàng trước đó nhưng chưa có tiền thanh toán cho người bán hàng...

Mặc dù Công ty Thành Tâm Solar cũng như cá nhân Huỳnh Minh Trí không có quyền sử dụng đối với bất kỳ thửa đất nào ở khu đô thị Nam Đăk Bla, phường Lê Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum nhưng Trí vẫn thông qua tài khoản “Thanhtamsolar” trên mạng xã hội Facebook của Trí để đăng quảng cáo bán các lô đất tại khu đô thị Nam Đăk Bla.

Cụ thể, từ ngày 1/4/2021 đến ngày 14/6/2021, Huỳnh Minh Trí đã sử dụng thông tin cá nhân giả, đưa ra các lời kêu gọi, giới thiệu đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời không có thật, gian dối trong việc đầu tư mua đất để thực hiện nhiều lần hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng của bà V.T.T. (trú tỉnh Kon Tum)

Ngoài việc lừa đảo bán đất, Trí còn lừa kêu gọi đầu tư điện mặt trời, giới thiệu đầu tư chứng khoán…, qua đó chiếm đoạt hơn 1,9 tỷ đồng của ông N.V.T. (trú TP Hà Nội); chiếm đoạt  140 triệu đồng của ông H.H.P. (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); chiếm đoạt 300 triệu đồng của ông N.V.H. (trú tỉnh Kon Tum).

HOÀNG MAI

Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất