Đan Mạch chi 400 triệu USD triển khai bằng máy bay không người lái tầm xa

CTV Mỹ Linh/VOV1 Theo Reuters | 20/01/2024, 08:41

Ngày 19/1, chính quyền Đan Mạch thông báo đã chi 2,74 tỷ crao (crowns) Đan Mạch (tương đương 400 triệu USD), để triển khai hoạt động giám sát bằng máy bay không người lái tầm xa, ở khu vực Bắc Cực và Bắc Đại Tây Dương. Động thái này nhằm cải tổ khả năng phòng thủ của quốc gia này.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Đan Mạch, các máy bay không người lái tầm xa sẽ giúp giám sát hoạt động dân sự và quân sự ngày càng gia tăng ở Bắc Cực và Bắc Đại Tây Dương, đồng thời đảm bảo Đan Mạch có thể tuân thủ tốt hơn các mục tiêu quốc phòng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO).

Đan Mạch chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh và phòng thủ của đảo Greenland ở Bắc Cực và Quần đảo Faroe ở Bắc Đại Tây Dương. Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Lund Poulsen nhận định, trong tương lai, Đan Mạch sẽ phải chịu trách nhiệm lớn hơn về an ninh trong toàn khu vực, do đó cần tăng cường sức mạnh hơn ở Bắc Cực và Bắc Đại Tây Dương.

Chính quyền Đan Mạch hồi năm ngoái đã cam kết đầu tư 143 tỷ crao Đan Mạch vào lĩnh vực quốc phòng trong 10 năm tới.

Kế hoạch đầu tư máy bay không người lái tầm xa là một phần trong cam kết trên. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Đan Mạch cũng thông báo chi tổng cộng 16 tỷ crao Đan Mạch để cải tổ hệ thống phòng không và khởi động lại một nhà máy sản xuất đạn dược bị đóng băng ở Tây Bắc nước này.

Bài liên quan
Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại
Đại sứ tin tưởng Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ phát triển hơn nữa và có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất