Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại

13/03/2024, 19:40

Đại sứ tin tưởng Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ phát triển hơn nữa và có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch.

Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024 vào ngày 09/03/2024 tại thành phố Aarhus.
Tham dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị, các cố vấn Ban Chấp hành Hội là các kiều bào có uy tín trong cộng đồng.

Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại - ảnh 1Chủ tịch Hội Lê Quý Vang báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Lê Quý Vang, Chuyên gia cao cấp Đại học Aalborg, Đan Mạch, Uỷ viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu, Chủ tịch Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch, báo cáo về các kết quả đạt được của Hội trong năm 2023 và đề ra một số phương hướng hoạt động cho năm 2024.

Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại - ảnh 2Đại sứ Lương Thanh Nghị phát biểu.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Hội đã đạt được trong năm 2023, Đại sứ Lương Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Hội sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch, cho quan hệ Việt Nam - Đan Mạch và sự phát triển của đất nước trong tương lai. Đại sứ cũng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch, cụ thể là đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch đối với việc xây dựng cộng đồng, quan hệ Việt Nam - Đan Mạch và sự phát triển của đất nước.

Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại - ảnh 3Toàn cảnh Hội nghị.

Theo Đại sứ Lương Thanh Nghị, việc cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch được chính quyền sở tại đánh giá cao vì những đóng góp cụ thể và thiết thực đối với sự phát triển của sở tại cũng như quan hệ giữa hai nước là một điểm sáng cần được phát huy.

Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại - ảnh 4Đại sứ Lương Thanh Nghị chụp ảnh chung với các hội viên AVIDE ( một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, phi chính phủ nhằm tập hợp những chuyên gia và trí thức Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại Đan Mạch).

Đại sứ Lương Thanh Nghị khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng, xác định việc phát triển đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển bền vững, lâu dài của đất nước. Chính vì vậy, đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch cần tiếp tục phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo, vai trò tiên phong, đi đầu trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bài liên quan
Chuyên gia thời tiết: Nắng nóng bao trùm cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đưa ra nhận định về thời tiết nắng nóng trên cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất