Thủ tướng Đan Mạch tuyên bố gửi 'toàn bộ pháo binh' tới Ukraine

19/02/2024, 11:21

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết nước này sẽ gửi "toàn bộ pháo binh" tới Ukraine để đối phó với Nga.

“Ukraine đang đề nghị chúng tôi cung cấp đạn dược và các khẩu pháo. Đan Mạch quyết định tặng toàn bộ hệ thống pháo của mình cho Kiev”, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen tuyên bố tại Hội nghị an ninh Munich hôm 17/2.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đan Mạch không đề cập đến việc nước này đang sở hữu bao nhiêu khẩu pháo và số lượng "pháo binh" sẽ gửi đến Ukraine.

"Chúng tôi có vũ khí, đạn dược, hệ thống phòng không nhưng chúng tôi chưa cần sử dụng vào lúc này. Copenhagen và Liên minh châu Âu (EU) vẫn có đủ kho vũ khí để cung cấp cho Kiev những khí tài cần thiết", bà Frederiksen nói.

Một binh sĩ Ukraine đang chuẩn bị đạn pháo 155mm. (Ảnh: Business Insider)

Một binh sĩ Ukraine đang chuẩn bị đạn pháo 155mm. (Ảnh: Business Insider)

Ukraine đang thiếu đạn pháo, đặc biệt là đạn loại 122 mm và 152 mm. Việc thiếu đnạ pháo khiến Ukraine phải thu hẹp một số hoạt động trong thời gian gần đây.

Theo tờ Business Insider, Cộng hòa Séc cũng cung cấp thêm 800.000 quả đạn pháo cho quân đội Ukraine để giải quyết sự khó khăn mà quân đội nước này đang gặp phải.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Tổng thống Séc Petr Pavel tiết lộ, nước này hiện có kho dự trữ khoảng nửa triệu quả đạn pháo 155 mm và 300.000 quả đạn pháo 122 mm. Toàn bộ số đạn pháo này sẽ có mặt ở tiền tuyến Ukraine trong vài tuần tới "nếu tìm được nguồn tài trợ".

Các nước phương Tây đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022. Điện Kremlin liên tục cảnh báo không nên tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, cho rằng điều đó sẽ khiến xung đột leo thang hơn.

Xung đột Nga - Ukraine dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao, đã xuất hiện tâm lý mệt mỏi ở Mỹ và các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev. Một số nước đang cân nhắc về việc tiếp tục bơm tiền, viện trợ quân sự để Kiev chống lại Moskva.

Nhiều đề xuất hòa bình cho xung đột đã được đưa ra nhằm giải quyết tình thế bế tắc hiện nay, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: Business Insider )

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất