Dàn 'chị đại' được và mất gì khi tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?

19/01/2024, 06:22

Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên và Thu Phương được mà mất gì khi tham gia chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"?

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hiện vẫn đang là chương trình nhận được sự quan tâm của khán giả. Nếu nhìn vào danh sách 30 chị đẹp tham gia chương trình, dễ thấy nhóm “chị đại” sẽ gồm 4 cái tên: Thu Phương, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Lệ Quyên. Họ đều là những giọng ca được xếp vào hàng diva, hoặc gắn với danh xưng “nữ hoàng”, hoạt động nghệ thuật trên dưới 30 năm.

Chính vì điều này nên trong suốt chương trình, hành trình của 4 "chị đại" luôn được nhiều khán giả quan tâm. 

Họ nhận được sự yêu thích từ phía khán giả bởi sự lăn xả, sẵn sàng vượt qua sự an toàn, mạo hiểm dấn thân vào những thử thách mới. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng trở thành tiêu điểm của những tranh cãi trên mạng xã hội.

Vượt qua giới hạn, làm những điều bản thân chưa bao giờ dám nghĩ

Trong thời gian gắn bó với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Mỹ Linh là "chị đại" nhận về thiện cảm từ công chúng nhờ cách cư xử chân tình, gần gũi với các chị em và những màn biểu diễn hết mình.

Cô cũng là người nhiều lần rơi nước mắt ở mỗi đêm công diễn. Tại công diễn 2, Mỹ Linh không kìm được cảm xúc, bật khóc sau màn trình diễn: “Tôi rất vui vì vượt qua nỗi sợ của mình. Đồng đội dặn tôi khi nhảy phải cười nhưng sợ bị ngã nên nhiều lúc tôi cứ bặm chặt môi lại. Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc”.

Trước khi xuất hiện tại công diễn 5, Mỹ Linh nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi đứng trên này nhìn thấy những khán giả trung niên ở dưới khiến tôi rất cảm động. Tôi không nghĩ mình có thể đứng đây, chương trình giống như một xã hội thu nhỏ, có mọi cảm xúc từ hỉ, nộ, ái, ố. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn cứ cầm tay nhau và tiếp tục cống hiến cho khán giả".

Diva "tóc ngắn" thừa nhận đôi lúc cảm thấy bản thân không phù hợp với chương trình nhưng vẫn được khán giả bình chọn để ở lại khiến cô rất xúc động: "Lắm lúc tôi nghĩ, mình đã hơi lớn tuổi rồi có nên ở chỗ này không nhưng nhìn thấy những khán giả ở dưới với những nụ cười có nếp nhăn giống mình, tôi rất cảm động.

Mọi người hãy nhớ làm gương cho những đứa con của mình, để cho nó biết là ở chỗ nào mẹ nó cũng hạnh phúc và vui sướng. Xin cảm ơn mọi người đã bình chọn cho Mỹ Linh đến ngày hôm nay".

Mỹ Linh nhiều lần khóc vì những áp lực trong chương trình.

Mỹ Linh nhiều lần khóc vì những áp lực trong chương trình.

Với diva Hồng Nhung, cô nói nếu không đến với chương trình thì sẽ luôn an toàn tuyệt đối với "hình ảnh nữ tính, khá là nghiêm túc, đứng hát tình ca như đã từng hơn 4 thập kỷ nay".

Dù từng học nhiều kỹ năng nghệ thuật khác nhưng chỉ với lý do yêu thích, Hồng Nhung không ngờ sẽ có ngày được thể hiện trên sân khấu. 

"Sự biến hình và phá cách, làm mới là luật chơi (chứ thường là dễ bị thẻ vàng bởi phạm luật) khiến cho bản thân cũng phải tự cười vì cái “quay ngoắt” về hình ảnh của mình trong mỗi tập. Điều dường như không thể cho nghệ sĩ biểu diễn suốt đời trung thành với một phong cách", cô tâm sự. 

Hồng Nhung vượt qua giới hạn bản thân, thậm chí từng bị rách cơ vai khi đu dây.

Hồng Nhung vượt qua giới hạn bản thân, thậm chí từng bị rách cơ vai khi đu dây.

Với Thu Phương, cô kể chính câu hỏi của cố vấn Trần Hồng Hà "liệu Phương có bao giờ đọc rap không?" nên đã quyết tâm tập đọc rap.

"Cứ tưởng mình không làm được nhưng cuối cùng cũng vượt qua giới hạn đó, tôi trút được gánh nặng thực sự. Càng áp lực, khó khăn bao nhiêu nhưng khi vượt qua được thì thành quả nhận lại rất xứng đáng”,Thu Phương chia sẻ.

Để chuẩn bị cho vòng công diễn 3, Thu Phương hết mình luyện tập để mang đến những màn trình diễn mãn nhãn nhất. Chính vì điều này khiến nữ ca sĩ phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đuối sức vì tập luyện vũ đạo nặng.

Thu Phương phải nhập viện cấp cứu vì luyện tập quá sức.

Thu Phương phải nhập viện cấp cứu vì luyện tập quá sức.

Còn Lệ Quyên tâm sự trước giờ cô chưa từng nhảy một bước nào trên sân khấu nhưng đến với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, cô tự tin nhảy như các nhóm nhạc K-pop, BlackPink. Lệ Quyên từng bị bật cả móng chân khi nỗ lực tập nhảy trong chương trình.

Gây tranh cãi

Bên cạnh sự nỗ lực, các "chị đại" trong chương trình cũng vướng phải những ồn ào trên mạng xã hội. Đầu tiên là một số bộ phận khán giả cho rằng, ê-kíp sản xuất Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đang có sự ưu ái lớn dành cho họ. Sự ưu ái thể hiện rõ hơn khi các tập đầu tiên của chương trình được phát sóng. Cả 4 “chị đại” kể trên đều đạt số điểm 88/90 từ ban cố vấn.

Điều đáng nói là phần trình diễn của họ chỉ đơn thuần tập trung vào giọng hát - điểm mạnh vốn đã làm nên tên tuổi của họ, chứ chưa gây thuyết phục về mặt trình diễn như nhảy, múa, chơi nhạc cụ hay khả năng dàn dựng tiết mục. 

Chính vì có phần được ưu ái, nên các “chị đại” cũng là những người bị khán giả để ý, trong đó Lệ Quyên là tâm điểm. Cô bị khán giả nhận xét còn an toàn, thiếu bứt phá trong các phần thi nhưng lại luôn nhận được số điểm cao.

Không chỉ thế, vai trò Host của bạn trai Lệ Quyên tại chương trình cũng bị “ném đá” bởi Lâm Bảo Châu dường như chỉ xuất hiện làm điểm nhấn cho nữ ca sĩ. Những khoảnh khắc tình tứ, chăm sóc nhau ngay trên sóng của cặp đôi cũng khiến người xem khó chịu ngay từ những tập đầu.

Tuy nhiên thay vì im lặng, Lệ Quyên liên tục đáp trả với ngôn từ mạnh, không nể nang hay kiêng dè gì. Điều này khiến thông điệp “gắn kết”, “chữa lành” mà NSX ban đầu luôn đề cao trên hành trình của 30 “chị đẹp” đã dần không còn.

Trên mạng xã hội còn xuất hiện tin đồn cho rằng Lệ Quyên đã mua lượt bình chọn và đầu tư cho show nên nhận được nhiều đặc quyền và được NSX "dọn đường" để giành chiến thắng.

Lệ Quyên là

Lệ Quyên là "chị đại" gây tranh cãi nhất tại chương trình.

Sau công diễn 3, Lệ Quyên tiếp tục "tạo sóng tạo gió" bằng những câu nói ám chỉ trên mạng xã hội. Cô chỉ điểm một chị đẹp trong chương trình "ham hố, thèm khát vinh quang". Cô sau đó tiếp tục cho rằng 99% chị đẹp cố gắng, riêng 1% phá hỏng, vứt hết công sức người khác.

Trước nhiều tranh cãi, Lệ Quyên khẳng định bản thân đã đứng ở một vị trí cao trong showbiz Việt nên không còn mặn mà gì thêm danh hiệu. Vì muốn được trải nghiệm cùng chị em đồng nghiệp nên cô mới tham gia chương trình. Để nhận lời Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, cô phải suy nghĩ trong nhiều tháng mới dám nhận lời vì quá bận.

"Đối với tôi tự trọng quan trọng hơn sự sống. Khi còn trẻ tôi không cần bon chen với ai, giờ tất cả đều tốt đẹp rồi, sân si chi cho mất lộc tổn phước. Chẳng qua tôi muốn nếm mùi truyền hình thực tế vì chương trình vui và hay”, nữ ca sĩ bức xúc chia sẻ.

Cách cư xử của Lệ Quyên khiến một số bộ phận khán giả không hài lòng. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, "nữ hoàng phòng trà" chính là người gây tranh cãi nhiều nhất trong dàn 30 chị đẹp.

Lệ Quyên dần mất thiện cảm chỉ vì những tranh cãi trong chương trình.

Lệ Quyên dần mất thiện cảm chỉ vì những tranh cãi trong chương trình.

Ngoài Lệ Quyên, diva Hồng Nhung - vốn nổi tiếng là người khéo léo cũng bị nhiều khán giả phản ứng vì đã có hành động thiếu tinh tế khi ngồi gác chân lên bảng tên ca khúc hit của Mỹ Tâm.

Ồn ào này khiến diva phải lên tiếng. Hồng Nhung nói: "Chỉ có những fan ruột mới hiểu, còn trên chương trình phát YouTube đại chúng, nếu có bị suy luận cách khác cũng là có lý do rồi. Nếu được làm lại, tôi sẽ không làm thế! Tôi nói với bố tôi và ông chỉ lắc đầu: “Mày dại quá!” - như ngày nào tôi còn bé tí, ông vẫn hay nói với tôi".

Ở tập 2 của chương trình, cô Bống cũng gây tranh cãi khi nói với ban cố vấn: “Chị còn được chấm điểm à? Từ 15 tuổi đến bây giờ mới có người chấm điểm cho chị đấy!”. Câu nói này của diva bị nhiều khán giả cho rằng đang quá thể hiện dù đang là thí sinh trong chương trình.

Phần trình diễn của Thu Phương, Lệ Quyên trong show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Lệ Quyên: Trong chuyện tình cảm, nực cười nhất là cứ rạch ròi ai nuôi ai
Bày tỏ quan điểm về ''ai nuôi ai'' trong tình cảm, Lệ Quyên khéo léo lên tiếng bảo vệ bạn trai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất