Con gái tôi đã có chồng con nhưng tháng nào cũng ngửa tay xin tiền mẹ

17/01/2024, 07:52

Tôi vừa tức vừa thương khi con gái gọi điện mếu máo xin 20 triệu đồng; dù đã có chồng con nhưng nó thường xuyên ngửa tay xin tiền mẹ.

Vợ chồng tôi có hai con, một trai, một gái. Trong khi cậu con trai lớn chưa bao giờ để tôi phải lo lắng điều gì thì cô con gái út ngược lại.

Từ hồi nhỏ, con gái tôi đã nghịch có tiếng, lúc nào cũng khiến bố mẹ phải đau đầu đi xin lỗi hàng xóm, láng giềng vì những trò nghịch ngợm mà nó gây ra. Vừa tốt nghiệp đại học, con không may dính bầu với bạn trai, nhà tôi buộc phải làm đám cưới cho hai cháu.

Lấy chồng, có con sớm, lại quen thói được chiều nên con gái không biết cách chi tiêu cho gia đình. Lương tháng của hai vợ chồng cộng lại chắc không nổi 20 triệu đồng nên tháng nào cũng phải xin tiền của bố mẹ hai bên.

Con gái tôi tiêu rất hoang phí, không biết đến 2 từ tiết kiệm. Con rất hay mua nhiều một lúc để lấy quà khuyến mại, khi thì được tặng cái xe chòi chân, khi thì lấy voucher giảm giá. Con cứ tưởng thế là được rẻ nhưng lại không kịp ăn trong hạn sử dụng nên thường phải đem đi cho hàng xóm.

Quần áo cũng vậy, cháu ngoại tôi đang tuổi lớn nhanh, chỉ vài tháng là phải thay quần áo rồi mà con gái cứ thích là mua, nhiều cái còn chưa giật mác, chưa mặc đã chật, ngắn.

Tôi vừa tức vừa thương khi thấy con gái ngửa tay xin tiền mẹ. (Ảnh minh họa: Getfullyfunded)

Tôi vừa tức vừa thương khi thấy con gái ngửa tay xin tiền mẹ. (Ảnh minh họa: Getfullyfunded)

Nhiều lần tôi khuyên các con chi tiêu tiết kiệm nhưng con bé cứ ậm ừ cho qua, rồi chuyện đâu lại vào đấy. Hôm vừa rồi, con gái tôi lại gọi điện xin tôi 20 triệu đồng. Con bé bảo tự dưng cháu ngoại tôi lên cơn sốt cao quá, phải vào viện gấp, mà hai vợ chồng không có đủ tiền. Con bé không áng chừng được viện phí nhiều hay ít, nên cứ xin tôi 20 triệu cho chắc.

Nghe giọng con mếu máo trong điện thoại mà tôi vừa thương lại vừa giận. Giận vì con gái không nghe lời mình, chi tiêu vô độ, dẫn đến khi cần thì không có tiền tiêu. Thương vì con còn trẻ tuổi nhỡ dại mà phải làm vợ. làm mẹ, chưa đủ nhận thức để gánh trách nhiệm lớn lao này.

Tôi không đưa tiền mà ngay lập tức đến nhà đưa cháu ngoại đi bệnh viện. Tiền viện phí tôi tự trả chứ không đưa cho con gái.

Bây giờ hai vợ chồng tôi còn khỏe mới có thể giúp các con, nhưng sau này chúng tôi khuất núi thì con tôi phải làm sao đây? Tôi nên làm gì để giáo dục con biết cách chi tiêu cho hợp lý hơn, biết tiết kiệm hơn?

Tiểu Anh(Nguồn: Báo điện tử VOV)

Bài liên quan
Hễ nghỉ dài là về quê chồng, 6 năm nay tôi chưa từng biết đến du lịch ngày lễ
Tôi ghét nghỉ lễ dài vì từ khi lấy chồng đến nay, hễ nghỉ quá 2 ngày là phải về nhà nội, phục vụ cỗ bàn suốt ngày đêm, nhìn bạn bè du lịch sống ảo mà tủi, mà ao ước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất