“Chuyến xe yêu thương” mang 18 tấn hàng hóa, rau củ đến với TP.HCM và Bình Dương

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 15/09/2021, 14:26

Sáng nay (15/9), Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên TP Cần Thơ khởi hành “Chuyến xe yêu thương” mang rau củ, hàng hóa đến với ngành giáo dục TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Tình hình dịch Covid-19 trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ phối hợp xây dựng kế hoạch hỗ trợ hàng hóa, rau củ cho ngành Giáo dục 2 địa phương này.

Qua thời gian triển khai, chương trình đã vận động được 23 tấn rau củ quả, trong đó giải cứu 15 tấn rau củ cho bà con tại quận Ô Môn, huyện Phong Điền; Hệ thống Giáo dục Thái Bình Dương hỗ trợ 3 tấn rau củ. Tổng trị giá hàng hóa, rau củ là 130 triệu đồng.

“Chuyến xe yêu thương” của ngành Giáo dục Cần Thơ sẽ trao tặng 18 tấn hàng hóa, rau củ đến với ngành giáo dục TP.HCM và Bình Dương. Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ điều động 3 xe hỗ trợ vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất, đảm bảo chất lượng khi đến nơi cần. Đặc biệt, ngành Giáo dục Cần Thơ gửi tặng đội viên, nhi đồng thành phố 5 tấn rau củ, để góp phần chia sẻ cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “kết nối nông sản, san sẻ yêu thương” cùng vượt qua đại dịch Covid-19. “Chuyến xe yêu thương” lần này sẽ đạt mục tiêu kép “vừa giải cứu nông sản cho nông dân, vừa đem nông sản hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục TP.HCM và tỉnh Bình Dương”. Đây là một trong những sáng kiến rất nổi bật của Công đoàn Cơ sở Trường Phổ thông Thái Bình Dương nói riêng, Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ nói chung.

“Một hoạt động rất có ý nghĩa, hỗ trợ được người dân TP.HCM và tỉnh Bình Dương, góp phần khắc phục phần nào khó khăn của người dân để cải thiện cuộc sống, nguồn lương thực, thực phẩm. Chúng tôi mong muốn tiếp tục sẽ còn nhiều đợt nữa, không chỉ là Công đoàn ngành giáo dục mà có thể là Công đoàn của các ngành khác cùng hưởng ứng, góp phần giúp cho người dân TP.HCM, Bình Dương vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống”, ông Dương Tấn Hiển nói.

Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, Công đoàn ngành giáo dục, Thành đoàn Cần Thơ, Trường Phổ thông Thái Bình Dương đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Cung cấp gần 16.000 suất ăn cho gian “bếp ấm”, tổng trị giá hơn 430 triệu đồng; Giải cứu hơn 216 tấn nông sản cho bà con nông dân trao lại cho nơi cần, tổng giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất