Cao Bằng cơ bản tiêm xong mũi 1 vaccine COVID-19 cho các vùng nguy cơ cao

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 18/10/2021, 06:35

Đến thời điểm này, người dân tại các vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh của tỉnh Cao Bằng đã cơ bản tiêm được tiêm ít nhất 1 vaccine ngừa COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Cao Bằng, đến thời điểm này, địa phương đã được cấp hơn 190.000 liều vaccine COVID-19 và cơ bản tiêm hết cho các đối tượng ưu tiên và người dân theo quy định.

Trong đó, thực hiện tiêm xong mũi 1 cho người dân các khu vực có nguy cơ cao như thành phố, thị trấn, các cơ quan, công sở, nhà máy, xung quanh trường học, chợ, cơ sở y tế và nơi tập trung đông người khác, nhiều khu vực đã được tiêm đủ 2 mũi.

Bên cạnh đó, khoảng 41.000 liều vaccine Vero Cell cũng đã được ngành y tế Cao Bằng triển khai tiêm đủ 2 mũi cho người dân các khu vực cửa khẩu, khu vực dân cư biên giới.

Việc bao phủ mũi 1 vaccine COVID-19 tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao giúp người dân an tâm khi tỉnh Cao Bằng chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Bà Phạm Thị Chính, một chủ doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nông sản tại thành phố Cao Bằng nói: “Tôi thấy an tâm hơn vì mình đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tất cả mọi người ở đây đều mong dịch sớm đẩy lùi để cho mọi mặt xã hội phát triển bình thường. Cao Bằng là tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh, cần ổn định để còn đón khách du lịch. Đời sống kinh tế thì cũng phải kinh doanh buôn bán thì mới phát triển mạnh được, mọi thứ đều đi theo lẫn nhau”./.

Bài liên quan
Dông lốc tiếp tục làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà tại Cao Bằng và Bắc Kạn
Đêm 20 và rạng sáng 21/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn tiếp tục xảy ra dông lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề về nhà ở và hoa màu của nhân dân cũng như các công trình trường học, trạm y tế. Đây là đợt dông lốc thứ tư tại khu vực này trong vòng vài tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất