Căng thẳng ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch) Theo Boldsky | 02/07/2023, 10:55

Theo chuyên gia, căng thẳng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống, trong đó có cả đời sống tình dục.

Căng thẳng có thể khiến một người cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của cuộc sống, trong đó có sức khỏe tình dục, thông qua việc tác động đến cách một người suy nghĩ và hành động.

Bên cạnh đó, thường xuyên trải qua căng thẳng cũng có thể khiến một người mắc chứng rối loạn lo âu, từ đó khiến sức khỏe giảm sút, khiến họ dễ bị chóng mặt, hụt hơi, đau nhức không rõ nguyên nhân… Đồng thời cũng gây khó khăn trong việc kết nối với bạn tình và giảm chất lượng đời sống tình dục.

Cụ thể, cảm giác căng thẳng có thể khiến ham muốn tình dục của một người giảm mạnh. Sự lo lắng, bất an có thể chiếm lấy phần lớn tâm trí và khiến bạn không có tâm trạng nghĩ đến quan hệ tình dục. Ngoài ra, một số loại thuốc dùng điều trị chứng lo âu cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục và khiến tình trạng này thêm tệ hơn.

Căng thẳng quá mức cũng có thể làm giảm chất lượng cuộc nói chuyện giữa vợ chồng, nhất là khi một hoặc cả hai bên chỉ tập trung nói quá nhiều vào vấn đề mà họ đang lo lắng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng không trò chuyện với nhau về các mối quan tâm tình dục hoặc những chủ đề liên quan sẽ dễ gặp những trục trặc trong chuyện chăn gối hơn những người khác.

Ngoài việc ảnh hưởng quá trình giao tiếp, căng thẳng quá mức cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái của một người. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng những lo lắng nói chung có thể hạn chế hưng phấn tình dục và tần suất một người đạt cực khoái. Ngoài ra, lo lắng hoặc các tình trạng tâm thần tiêu cực khác cũng có thể gây ra rối loạn cương dương ở nam giới.

Nếu cảm thấy căng thẳng đang thật sự ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của vợ chồng, hãy đến gặp chuyên gia về sức khỏe tâm thần để được hỗ trợ và điều trị sớm.

Bài liên quan
Bến xe, nhà ga đông đúc, giao thông cửa ngõ TPHCM căng thẳng ngày đầu nghỉ lễ
Hôm nay (27/4), ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ sáng đến chiều, tình hình lưu thông tại các nhà ga, bến xe, sân bay ở TP.HCM tuy đông hơn ngày thường nhưng khá ổn định. Trong khi đó, các cửa ngõ TP, nhất là cửa ngõ phía Đông, tình hình giao thông khá căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất