Bộ Ngoại giao thông tin vụ thi thể người Việt trôi dạt gần Đài Loan

31/03/2023, 12:22

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi về việc phát hiện một số thi thể người nước ngoài, trong đó có Việt Nam, trôi dạt gần biển ở đảo Đài Loan.

Hôm 31/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin nhiệm vụ phát hiện một số thi thể người nước ngoài trong khu vực biển Đài Loan gần đây, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

“Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) thông báo phát hiện 11 thi thể trôi dạt trên biển, trong đó có một số thi thể mang giấy tờ tùy thân Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) tìm hiểu thông tin về nhiệm vụ".

Bộ Ngoại giao thông tin vụ thi thể người Việt trôi dạt gần Đài Loan - 1

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao, hôm 23/3, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gặp Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đề nghị phối hợp thúc đẩy các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) xác minh thông tin, hỗ trợ cơ quan đại diện Việt Nam tại Đài Bắc tiến hành các biện pháp lãnh sự.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục phân phối chặt chẽ với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc), thân nhân những người được cho là mất tích hành động của thủ tục xác minh nhân thân và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết", Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho hay.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 30/3, Lực lượng thực thi pháp luật vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) thông báo đã tìm thấy 7 thi thể mang giấy tờ Việt Nam trôi dạt trên vùng biển gần hòn đảo này hồi tháng trước.

Nghi ngờ đây là một vụ buôn người, nhà chức trách Đài Loan đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra. Phía Đài Loan cũng cam kết hỗ trợ xác định danh tính người chết và sẽ điều tra "những người điều hành, môi giới tàu thuyền bất hợp pháp".

Kông Anh

Bài liên quan
Việt Nam có thể lọt vào nhóm 5 nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á
Việt Nam có thể lọt vào nhóm 5 nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, nếu đạt mức tăng trưởng 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025 theo dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất