Bế mạc Năm Việt Nam tại Italy: Đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ song phương

04/02/2024, 18:32

Lễ bế mạc “Năm Việt Nam tại Italy” 2023 do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức tại trụ sở vùng Lombardy ở thành phố Milan chiều 2/2. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng khẳng định rằng những hoạt động của Năm Việt Nam-Italy 2023 với chủ đề "Trân trọng-Hiểu biết-Hợp tác" đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần quan trọng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Italy, mang đến Italy hình ảnh nước Việt Nam thân thiện, đổi mới, phát triển và giúp mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước.

Bế mạc Năm Việt Nam tại Italy: Đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ song phương - ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng phát biểu tại lễ bế mạc “Năm Việt Nam tại Italy” 2023. Ảnh: Thanh Hải/TTXVN

Còn trong bài phát biểu trực tuyến, Phó Tổng vụ trưởng các vấn đề toàn cầu kiêm Vụ trưởng vụ châu Á và châu Đại Dương Bộ Ngoại giao Italy, bà Schiavo lại nhấn mạnh thành công của Năm Việt Nam-Italy, với nhiều hoạt động đa dạng, diễn ra ở cả hai nước, thậm chí cả những chuyến thăm ở cấp cao nhất như chuyến thăm Italy của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cùng nhiều hoạt động quảng bá và sự kiện văn hóa được tổ chức tại Italy và Việt Nam là cơ hội suy ngẫm sâu sắc hơn về lịch sử hợp tác hai nước.

Bà Schiavo đánh giá mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hợp tác bền chặt gắn kết Italy và Việt Nam, cả ở cấp độ song phương và đa phương là nguồn lực quý giá giúp duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung. Mối quan hệ này khiến Việt Nam hiện trở thành đối tác quan trọng và là đối tác thiết yếu của Italy, của Liên minh châu Âu (EU) cũng như của sự cân bằng và tiến bộ kinh tế bền vững của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng lớn hơn. 

Cũng tại lễ bế mạc Năm Việt Nam-Italy 2023, Đại sứ Dương Hải Hưng đã trao tặng Huân chương hữu nghị của Chủ tịch nước Việt Nam cho bà Maily Anna Nguyễn, Chủ tịch Quỹ Italia-Việt Nam và ông Walter Cavrenghi, Tổng thư ký Phòng thương mại Italia-Việt Nam, những người đã đồng hành, hết sức tích cực hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ với các địa phương, đối tác Italy, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển quan hệ hai nước.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất