Vùng núi Bắc Bộ sắp đón mưa lớn diện rộng

06/05/2024, 09:51

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ mưa to, dự báo vùng núi Bắc Bộ sắp đón đợt mưa lớn diện rộng.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 6/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (6/5), Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 5/5 đến 2h ngày 6/5 có nơi trên 50mm như: Tân Nam 2 (Hà Giang) 103,2mm, Cốc San (Lào Cai) 94mm, Phong Hải (Lào Cai) 94mm…

Ngày và đêm 6/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Vùng núi Bắc Bộ sắp đón đợt mưa lớn diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Vùng núi Bắc Bộ sắp đón đợt mưa lớn diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Bắc Kạn, Sơn La, Yên Bái và Tuyên Quang, trong đó lưu ý các huyện: Chợ Đồn, Pác Nặm (Bắc Kạn); Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp (Sơn La); Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình (Yên Bái); Na Hang, Yên Sơn, Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

Cũng theo cơ quan khí tượng, khoảng 7-9/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Trong đó, vùng núi Bắc Bộ từ đêm 7-8/5 khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 6/5/2024

Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc chiều và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 28-31 độ C, phía Nam 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, miền Đông ngày nắng nóng. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 17/5: Ngày nắng, chiều có mưa dông
TP.HCM hôm nay 17/5, có mây, ngày nắng nóng với nền nhiệt cao nhất khoảng 36 độ C, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất