Báo Đức: Mỹ và châu Âu đang tham vấn bí mật để chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine

Kiều Anh/VOV.VN Tổng hợp | 09/07/2022, 22:14

Mỹ và châu Âu đang tiến hành "những cuộc tham vấn bí mật" nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine, tờ Welt của Đức cho hay.

Trong một bài bình luận ngày 8/7, cựu Đại sứ Mỹ tại Đức John Kornblum và nhà báo Đức Rudiger Lentz cho biết các cuộc trao đổi bí mật đã được tiến hành nhằm tìm ra giải pháp cho Nga một "lối thoát để giữ thể diện" trong cuộc khủng hoảng này. Họ cho rằng Moscow đang tiến hành chiến tranh tâm lý với Mỹ và các đồng minh của Washington, cũng như "dựa vào sự mệt mỏi ở phương Tây vì cuộc chiến ở Ukraine và tâm lý chống phương Tây ở phần còn lại của thế giới" để nhận được sự ủng hộ.

Trước đó, Tổng thống Putin khẳng định Nga "không từ chối các cuộc đàm phán hòa bình" nhưng "có những người không hiểu rằng cuộc xung đột càng kéo dài, họ [Ukraine-ND] sẽ càng đối mặt với nhiều khó khăn trước khi tiến hành một thỏa thuận hòa bình với chúng tôi".

Ngày 8/7, bình luận về tình trạng lạm phát và cuộc khủng hoảng giá năng lượng mà nhiều nước châu Âu và Mỹ phải đối mặt, Tổng thống Putin cảnh báo "những hậu quả khủng khiếp" cho thị trường năng lượng thế giới nếu các nước phương Tây áp lệnh trừng phạt lên Mocsow, giữa bối cảnh các thành viên G7 thảo luận về kế hoạch áp giá trần lên dầu mỏ Nga.

Tổng thống Nga thừa nhận lệnh trừng phạt đang gây tổn thất cho nền kinh tế Nga nhưng các nước phương Tây cũng đang tự gây tổn thất cho mình khi đối mặt với lạm phát tăng cao và khủng hoảng giá sinh hoạt./.

Bài liên quan
Israel tuyên bố ngừng đàm phán với Hamas về con tin
Israel dừng đàm phán ngừng bắn ở Gaza sau khi Hamas từ chối yêu cầu của nước này về việc cung cấp danh sách các con tin vẫn còn sống.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất