Bác sĩ bệnh viện dã chiến múa lân phục vụ trẻ em đang điều trị Covid-19 đón Tết Trung thu

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 21/09/2021, 21:03

Các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên dùng những chiếc thùng các tông làm đầu lân, múa phục vụ trẻ em đang điều trị Covid-19 vui Tết Trung thu.

Chiều tối 21/9, các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên tổ chức vui hội trung thu, tặng quà cho 15 trẻ mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện. Buổi vui hội trung thu diễn ra khá đặc biệt, các y bác, sĩ mặc đồ bảo hộ múa lân và mang bánh, kẹo, lồng đèn tặng cho các bé điều trị tại bệnh viện.

Hai con lân được làm từ thùng các tông và áo mưa, nhưng khi được các y, bác sĩ múa lên đã mang lại niềm vui bất ngờ cho các em bé. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa dùng những lon nước ngọt, lon bia làm những chiếc lồng đèn xinh xắn. Tất cả đứng cách xa khu vực khu điều trị để vui cùng các em. Sau tiết mục múa lân, mọi người hướng về khu điều trị bệnh nhân Covid-19 cùng hát vang bài “Rước đèn ông sao”.

Bác sĩ Ngô Đình Quốc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, chương trình dành cho các cháu diễn ra an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh:

“Từ trưa đến giờ anh em cũng trang trí và sử dụng nguyên vật liệu trong đơn vị như những thùng các tông đựng thuốc còn lại để trang trí lại để tạo thành hình dán của đầu lân. Do trong bệnh viện có những trường hợp dưới 15 tuổi nên cơ quan cũng tổ chức cho các em. Thứ nhất là tạo niềm vui cho các em, thứ 2 nữa là động viên được người nhà có tâm lý thoải mái trong quá trình điều trị tại bệnh viện dã chiến Đông Hòa”./.

Bài liên quan
Thức ăn đường phố nhiều nguy cơ, vì sao nhiều người thích dùng?
TP.HCM có khoảng 15.400 điểm bán thức ăn đường phố. Trong đó, các điểm bán ở xung quanh trường học, bệnh viện, khu dân cư… ẩn giấu rất nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Dù vậy nhiều người vẫn mua thức ăn đường phố, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất