Âm nhạc dân gian phối rap mới lạ trong MV của Sèn Hoàng Mỹ Lam

12/07/2022, 10:52

Tôi muốn dòng nhạc dân gian được thể hiện với hơi thở đương đại qua những sáng tạo mới của người trẻ’’ - Sèn Hoàng Mỹ Lam nói về MV mới có tên ''Tây Bắc và em''.

Tiếp nối thành công từ dự án âm nhạc hưởng ứng kích cầu du lịch mang tên Mời anh về Tây Bắc (2020) với một album và một MV cùng tên, mới đây Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt Tây Bắc và em. Dự án gồm 3 ca khúc được sáng tác cho riêng Sèn Hoàng Mỹ Lam là Tây Bắc thả chiều vào tranh, Thanh xuân của ban mai Có em luôn chờ anh.

Vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của Tây Bắc nhưng cô cùng các nhạc sĩ như Hồ Trọng Tuấn, Phạm Việt Tuân, Phạm Hồng Nhung và đạo diễn Mạnh Pirlo đã mang đến một hình ảnh vùng cao tràn đầy sức sống, trẻ trung, tươi mới nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc nguyên bản.

Âm nhạc dân gian phối rap mới lạ trong MV của Sèn Hoàng Mỹ Lam  - 1

Sèn Hoàng Mỹ Lam trong buổi ra mắt dự án ''Tây Bắc và em''. 

''Tôi muốn dòng nhạc dân gian được thể hiện với hơi thở đương đại qua những sáng tạo mới của người trẻ. Vì thế, trong dự án lần này, âm nhạc dân gian được phối hợp với nhạc rap. Bên cạnh đó, hình ảnh trong các MV đều được thực hiện tại những địa danh nổi tiếng ở Tây Bắc để góp phần quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp vùng Tây Bắc'', nữ ca sĩ nói.

Cô cũng chia sẻ về những khó khăn khi quay MV: "Trong lúc quay MV, đường đi ở đây rất khó di chuyển, chỉ là sỏi đá có sẵn ở đấy và tạo thành đường. Có lúc xe của chúng tôi bị sa lầy, mất một tiếng xoay xở mới đi được. Tôi mong rằng sau dự án này, các mạnh thường quân sẽ giúp chia sẻ khó khăn với người dân Tây Bắc nhiều hơn".

Âm nhạc dân gian phối rap mới lạ trong MV của Sèn Hoàng Mỹ Lam  - 2
Âm nhạc dân gian phối rap mới lạ trong MV của Sèn Hoàng Mỹ Lam  - 3

Sinh ra và lớn lên ở Lào Cai - vùng đất còn nhiều khó khăn về địa hình cũng như kinh tế, Sèn Hoàng Mỹ Lam luôn đau đáu góp phần cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Được trời phú cho một giọng hát thánh thót, trong trẻo như chim hoạ mi, đến với cuộc thi Sao Mai 2017, cô giành giải Nhất dòng nhạc dân gian. Giải thưởng này là cú đột phá, tạo cơ hội để cô gái miền sơn cước quảng bá quê hương Tây Bắc bằng âm nhạc. 

Hà Linh
Bài liên quan
Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo"
Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa gửi tới khán giả MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo", đây là một sản phẩm âm nhạc viết về Phú Thọ với chất liệu âm nhạc mang âm hưởng dân ca Xoan của miền đất Tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất