Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo"

Phương Anh/VOV.VN | 02/12/2022, 14:57

Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa gửi tới khán giả MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo", đây là một sản phẩm âm nhạc viết về Phú Thọ với chất liệu âm nhạc mang âm hưởng dân ca Xoan của miền đất Tổ.

Nối tiếp dự án các miền âm nhạc trên dải đất hình chữ S, Sèn Hoàng Mỹ Lam tiếp tục về với mảnh đất Phú Thọ nơi có đền thờ Vua Hùng và những câu hát Xoan, hát Ghẹo dân dã nhưng đầy tinh tế của người dân nơi đây. "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo" là ca khúc của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn với ca từ đậm chất thơ và giai điệu bay bổng, du dương và mang âm hưởng hát Xoan khá thú vị. Ca khúc được nhạc sỹ Phạm Việt Tuân phối khí, trước đây, anh cũng từng làm giám đốc âm nhạc trong MV "Thanh xuân" của ban mai nằm trong dự án âm nhạc Tây Bắc và em của Sèn Hoàng Mỹ Lam phát hành hồi tháng 7 vừa qua.

MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo" do Anh Quân viết kịch bản và đạo diễn, không quá cầu kỳ về câu chuyện, MV như một cuốn cẩm nang du lịch của miền Xoan Ghẹo Phú Thọ, nơi có những đồi chè biếc xanh, lớp lớp, núi non trùng điệp, mây trời bao la hòa quyện vào sông hồ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Phú Thọ còn có đền Hùng và hát Xoan – loại hình nghệ thuật được Unessco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, vì thế, MV hài hòa được cả giá trị thiên nhiên và giá trị văn hóa của vùng đất Tổ, vua Hùng.

Sèn Hoàng Mỹ Lam từ sau khi đăng quang quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian nắm 2017 đã có những bước tiến vượt bậc. Lựa chọn con đường riêng mình, đó là khai khác màu sắc âm nhạc dân gian vùng cao Tây Bắc, cô đã thực hiện rất nhiều những sản phẩm âm nhạc mang bản sắc độc đáo này. Giọng hát cao vút, sáng và ngọt ngào cùng với gương mặt mang nét đẹp đặc trưng của những cô gái vùng cao, Sèn Hoàng Mỹ Lam ngày càng định vị được hình ảnh của mình trong lòng công chúng cũng như giới làm nghề. Các sản phẩm âm nhạc của cô luôn độc đáo và “thủy chung” với “màu” Tây Bắc, tạo nên dấu ấn riêng biệt không trộn lẫn với bất cứ ca sỹ nào, đặc biệt là hàng loạt ca sỹ bước ra từ cuộc thi Sao Mai.

Có thể nói, MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo" khép lại một năm hoạt động khá tưng bừng của Sèn Hoàng Mỹ Lam, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất MV. Vào tháng 7/2022, nữ quán quân Sao Mai đã ra mắt khán giả dự án âm nhạc Tây Bắc và em gồm 3 MV, đây không đơn thuần chỉ là những sản phẩm âm nhạc giải trí đơn thuần, mà nó còn mang những thông điệp quý giá khi giới thiệu những nét đẹp độc đáo của thiên nhiên và con người vùng cao với sự hùng vỹ của núi rừng và những giá trị văn hóa đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Và trước khi khép lại một năm sôi động, cô tiếp tục cho ra mắt MV "Xanh xanh miền Xoan Ghẹo" đẹp như một bức tranh cả về âm nhạc lẫn hình ảnh.

Sèn Hoàng Mỹ Lam chia sẻ: “Tôi luôn hiểu và hướng về nguồn cuội Vua cha đất tổ, bản thân cảm thấy may mắn và vinh dự khi được lần nữa khắc tên mình qua một sáng tác nói lên những vẻ đẹp, tâm thế hùng tráng của mảnh đất Phú Thọ linh thiêng. Một sáng tác tâm huyết của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, qua bản phối rất đẹp của nhạc sĩ Phạm Việt Tuân. Thông qua giọng hát của mình, Tôi muốn truyền tải với khí thế háo hức, hào hùng, yêu thương tới quý vị gần xa để mọi người cảm nhận một quê cha đất tổ thân thiện và khắc sâu trong tim hơn nữa. Để chúng ta cùng chung tay Góp phần xây dựng ngàn năm đất Việt sáng tươi”./.

Bài liên quan
Phú Thọ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự phục vụ du khách về lễ hội Đền Hùng
Dự báo trong ngày chính lễ, lượng khách về Đền Hùng sẽ rất đông. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẵn sàng các phương án để người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất