7 lý do bạn nên sử dụng trà sả như một thức uống quen thuộc hằng ngày

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo healthshots | 17/12/2023, 10:00

Trà sả là một loại đồ uống không chỉ giúp thư giãn mà còn mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe. Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên uống trà sả thường xuyên.

Lợi ích của việc uống trà sả mỗi ngày

Thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

Sả giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa vì nó hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nó có thể giúp giảm buồn nôn, táo bón, đầy hơi và làm dịu dạ dày để giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Trong một nghiên cứu cho thấy sả có tác dụng chống loét dạ dày, giúp giảm bớt chứng chuột rút.

Điều hòa huyết áp cao

Sả có hàm lượng kali cao, giúp tăng cường sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Điều này sẽ giúp làm giảm huyết áp và tăng cường lưu thông máu.

Hỗ trợ giảm cân

Trà sả được sử dụng như một loại trà giải độc để tăng cường trao đổi chất, giúp hỗ trợ thêm cho việc giảm cân. Theo báo cáo năm 2013 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, sự hiện diện của hợp chất polyphenol và hàm lượng caffeine trong sả làm tăng tiêu hao năng lượng và oxy hóa chất béo, từ đó góp phần giảm cân.

Chống lại bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu được công bố cho thấy, sả có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này có khả năng chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra sự phát triển của tế bào ung thư cũng như lão hóa sớm.

Giúp giảm lo lắng

Sả là thảo dược có thể giúp giảm lo lắng và căng thẳng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngửi mùi sả sẽ giúp giảm lo lắng và căng thẳng ngay lập tức.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch (cholesterol)

Theo truyền thống, sả được sử dụng để điều trị cholesterol cao và kiểm soát các bệnh về tim.

Sả có chứa quercetin, một loại flavonoid được biết đến với tác dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, nó rất hữu ích trong việc quản lý các vấn đề cholesterol cao.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Sả là một phương pháp điều trị mọc tóc hiệu quả, có thể giúp làm thông thoáng nang tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bởi sả giàu vitamin A và C, hoạt động như những chất dinh dưỡng cần thiết cho cả da và tóc. Thường xuyên uống trà sả có thể giúp củng cố nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Đặc tính kháng khuẩn của sả giúp chống lại vi khuẩn streptococcus sanguinis, vi khuẩn gây sâu răng.

Cách pha trà sả tại nhà

Thành phần:

  • 4 cốc nước
  • 1 chén sả
  • 1 muỗng canh mật ong

Làm theo chỉ dẫn:

  • Rửa sả tươi với nước. Sau khi làm sạch, cắt chúng thành từng miếng nhỏ và nghiền chúng.
  • Đặt một cái nồi lên bếp, đổ nước vào và đun sôi.
  • Thêm những miếng sả nhỏ vào nước và đun sôi trong 10 phút.
  • Sau khi nước sôi, bạn sẽ thấy lá sả có màu nhạt dần là có thể tắt bếp, rồi lọc trà và dùng nóng.
  • Cuối cùng thêm mật ong vào để tạo vị ngọt, nếu muốn.

Bài liên quan
Cách bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi dùng iPhone vào ban đêm
Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn cách thay đổi cài đặt hiển thị và phát triển các thói quen lành mạnh hơn để tránh mỏi mắt do màn hình kỹ thuật số của iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất