Xử phạt 153 triệu đồng với 4 cơ sở xâm phạm nhãn hiệu của Tập đoàn Hoa Sen

26/03/2024, 13:21

4 cơ sở tại tỉnh Bến Tre đã bị lực lượng chức năng xử phạt tổng cộng 153 triệu đồng vì xâm phạm nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen của Tập đoàn Hoa Sen.

Ngày 26/3, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bến Tre tổ chức tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa".

Tại buổi tọa đàm, thông tin được nhiều người chú ý chính là việc Cục QLTT Bến Tre công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Theo đó, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục QLTT Bến Tre đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Bến Tre. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 cơ sở kinh doanh ống nhựa cứng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ của Tập đoàn Hoa Sen.

4 cơ sở vi phạm gồm: Công ty TNHH MTV nhựa H.O, hộ kinh doanh H.O, hộ kinh doanh Đ.T.L, hộ kinh doanh H.N.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 3.300 sản phẩm ống nhựa cứng các loại với tổng giá trị hàng hóa trên 188 triệu đồng. Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với 4 cơ sở là 153 triệu đồng.

Lực lượng chức năng Bến Tre phát hiện 4 cơ sở kinh doanh sản phẩm vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu. (Ảnh: Đ.V)

Lực lượng chức năng Bến Tre phát hiện 4 cơ sở kinh doanh sản phẩm vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu. (Ảnh: Đ.V)

Mẫu ống nhựa xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen thu được tại cơ sở H.O. (Ảnh: Đ.V)

Mẫu ống nhựa xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen thu được tại cơ sở H.O. (Ảnh: Đ.V)

Ông Nguyễn Hoàng Thuận, Phó Tổng Thư ký Hiệp Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) chia sẻ, quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu là quyền sở hữu đối với tài sản vô hình. Do đó, việc bảo vệ quyền sở hữu tài sản này bằng biện pháp hành chính có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ trật tự xã hội, trật tự kinh doanh và bảo vệ chủ văn bằng, bảo vệ người tiêu dùng.

“Trong thời gian qua, tình trạng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn tới phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và các doanh nghiệp bị xâm phạm. Do đó, chúng tôi phải quyết liệt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm, chủ động ngăn chặn các hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả, góp phần bảo vệ các thương hiệu của Việt Nam”, ông Thuận nói.

Theo đại diện Tập đoàn Hoa Sen, trước tình trạng làm giả, nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị này khuyến khích người dân nên đến trực tiếp các chi nhánh, cửa hàng, đại lý phân phối chính thức để mua sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen chính hãng.

ĐẠI VIỆT

Bài liên quan
Du khách đến Tiền Giang, Bến Tre tăng cao trong 2 ngày đầu năm Giáp Thìn
Trong 2 ngày mùng 1-2 Tết Giáp Thìn, lượng khách đến tham quan, du lịch tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre tăng cao. Các điểm kinh doanh du lịch chuẩn bị chu đáo để phục vụ nhu cầu của du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất