Xiaomi ra mắt nhà máy sản xuất smartphone hiện đại nhất lịch sử

19/02/2024, 09:52

Nhà máy thông minh mới của Xiaomi giúp thương hiệu xác định lại tương lai của ngành sản xuất điện thoại thông minh của mình.

Mới đây, người sáng lập Xiaomi, Lei Jun đã tiết lộ một cột mốc quan trọng đối với công ty: chính thức khai trương nhà máy thông minh tại Xương Bình, Bắc Kinh. Đây không chỉ là một nhà máy thông thường, mà nó tự hào có dây chuyền sản xuất tự phát triển nội bộ có khả năng sản xuất hơn 10 triệu điện thoại thông minh hàng đầu mỗi năm.

Có thể thấy, nhà máy này không chỉ là đơn vị sản xuất mà còn là ngọn hải đăng của sự đổi mới, thể hiện bước nhảy vọt đáng kể trong tham vọng hướng tới sản xuất thông minh của Xiaomi.

Nhà máy thông minh mới của Xiaomi tại Xương Bình, Bắc Kinh, tự hào có công suất sản xuất hàng năm hơn 10 triệu điện thoại thông minh hàng đầu. (Ảnh: Xiaomi)

Nhà máy thông minh mới của Xiaomi tại Xương Bình, Bắc Kinh, tự hào có công suất sản xuất hàng năm hơn 10 triệu điện thoại thông minh hàng đầu. (Ảnh: Xiaomi)

Nhưng chính xác thì điều gì đã khiến nhà máy này trở nên thông minh, hiện đại đến như vậy? Theo đó, nhà máy này tự hào có tỷ lệ tự phát triển nội bộ đáng kinh ngạc là 96,8% đối với thiết bị đóng gói và thiết bị thử nghiệm thành phần, 100% đối với phần mềm nhà máy do chính Xiaomi tự phát triển. Mức độ phát triển này đi cùng với quy trình sản xuất được số hóa và tự động hóa cao, có khả năng tự phân tích và ra quyết định dựa trên dữ liệu thời gian thực. 

Các chuyên gia nhận định, nhà máy tại Xương Bình biểu thị sự đầu tư đáng kể của Xiaomi vào sản xuất thông minh và tự động hóa, nhấn mạnh cam kết của Xiaomi trong việc đẩy mạnh sản xuất điện thoại thông minh kết hợp công nghệ tiên tiến, với khả năng sản xuất quy mô lớn, tất cả đều hướng tới tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Xiaomi vào lĩnh vực sản xuất thông minh. Nhà máy thông minh đầu tiên của công ty, đặt tại khu vực Yizhuang, Bắc Kinh, nó bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, nhà máy thông minh mới tại Xương Bình đã vượt xa nhà máy tiền nhiệm về quy mô, tự hào với quy mô lớn hơn gấp 10 lần, và bao gồm dây chuyền sản xuất thông minh thế hệ thứ hai dành cho điện thoại thông minh.

Dây chuyền này bao gồm mọi thứ, từ lắp đặt và thử nghiệm bảng mạch, đến lắp ráp cuối cùng, đóng gói và vận chuyển, với giá trị sản lượng mang lại ước tính lên tới 60 tỷ nhân dân tệ mỗi năm.

HUỲNH DŨNG(Nguồn: Gizmochina)

Bài liên quan
Loạt smartphone mới ra mắt tại MWC 2023
Triển lãm di động MWC 2023 chứng kiến màn ra mắt của loạt smartphone nổi bật, từ máy giá rẻ đến các ý tưởng thiết kế độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất