Việt Nam tiếp tục hợp tác với Trung Quốc thúc đẩy phục hồi du lịch

Hoàng Phạm/VOV.VN | 09/03/2023, 19:47

Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để cùng nhau thúc đẩy du lịch hai nước sớm phục hồi, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết.

Theo thông tin mới nhất, Chính phủ Trung Quốc dự kiến đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15/3 tới.

Tại họp báo thường kỳ chiều 9/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, trong thời gian qua, phía Việt Nam đã duy trì trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc về việc thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có khôi phục du lịch theo đoàn.

“Việt Nam mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để cùng nhau thúc đẩy du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh vì lợi ích của hai bên và đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước”, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo bà Phạm Thu Hằng, hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc và cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong giao lưu nhân dân. Trước khi dịch Covid-19, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, và Việt Nam cũng là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực.

“Chúng tôi luôn ủng hộ việc thiết lập các đường bay quốc tế đến và đi tới các địa phương trong khu vực, qua đó giúp tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi về kinh tế, thương mại, du lịch và trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và các đối tác, trong đó có Trung Quốc”, bà Phạm Thu Hằng nói./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất