Vì sao VPF điều chỉnh số đội đua vô địch, trụ hạng của V-League 2021?

Dương Thuật/VOV.VN | 13/12/2020, 07:00

VPF điều chỉnh số đội đua tranh chức vô địch và số đội tránh xuống hạng ở giai đoạn 2 V-League 2021 để tăng tính cạnh tranh của giải đấu.

V-League 2021 dự kiến khai mạc vào ngày 16/1/2021 với nhiều trận đấu hấp dẫn ở trận mở màn. Theo Ban tổ chức thì sân chơi cao nhất Việt Nam sẽ áp dụng thể thức thi đấu như mùa giải 2020. Đó là sau giai đoạn I sẽ tiến hành phân 2 nhóm ở giai đoạn II.

Nếu như mùa giải 2020 có 8 đội đua tranh chức vô địch sau giai đoạn I và 6 đội tránh suất xuống hạng thì ở mùa giải 2021, VPF đã điều chỉnh ngược lại. Đó là sẽ có 6 đội đua vô địch còn 8 đội đua để tránh xuống hạng.

Lý giải về việc điều chỉ số đội đua vô địch, trụ hạng ở mùa giải 2021, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Mùa giải 2020 chỉ có 1 CLB xuống hạng, nhưng ở giải năm nay có 1 đội xuống hạng trực tiếp, đội đứng thứ 13 thi đấu play-off nên Ban tổ chức điều chỉnh số đội ở nhóm trên và nhóm dưới.

Căn cứ từ mùa giải 2020, mùa giải năm nay có sự điều chỉnh từ sự đồng thuận của các CLB, có 6 CLB nhóm trên tranh chức vô địch, 8 CLB tránh suất xuống hạng. Đồng thời tăng quỹ giải thưởng trong năm nay, dự kiến phương án chấm điểm hỗ trợ dựa trên chấp hành luật, quy chế và thành tích của CLB để có mức thưởng, một phần để kích thích tính chất giải đấu”./.

Bài liên quan
BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU nhận tin vui, khó lường đua trụ hạng
Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất, MU nhận tin vui khi Tottenham sảy chân, cuộc đua trụ hạng có diễn biến khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất