Vì sao Nhật Bản gục ngã trước Croatia?

PV/VOV.VN | 06/12/2022, 11:33

HLV Zlatko Dalic cho rằng Nhật Bản đã có phần chủ quan và tiết lộ Croatia đã thay đổi lối chơi sau giờ nghỉ để giành vé vào tứ kết.

Nhật Bản và Croatia chính là trận đấu đầu tiên bước tới hiệp phụ, rồi phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu ở World Cup 2022. Tiền đạo Daizen Maeda mở tỷ số cho “Samurai xanh” ở phút 43, còn Ivan Perisic đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 55. Sau đó, thủ môn Dominik Livakovic toả sáng khi đẩy được 3 cú sút của Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida, giúp đương kim á quân thắng 3-1 trong loạt “đấu súng” để vào tứ kết gặp Brazil.

Trả lời phỏng vấn trận đấu, HLV Zlatko Dalic cho hay: "Chúng tôi không thể áp đảo thế trận nhưng đã thể hiện cá tính mạnh mẽ. ĐT Nhật Bản có vẻ đánh giá thấp chúng tôi. Đừng bao giờ làm thế với Croatia".

Nhà cầm quân 56 tuổi nhận định, Croatia thi đấu không tốt trong hiệp 1 vì cố gắng chơi bóng ngắn trước đội hình 5-4-1 của Nhật Bản. Tuy nhiên, đội bóng áo caro đã thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 và có bàn gỡ hoà khi Dejan Lovren treo bóng bổng cho Ivan Perisic đánh đầu tung lưới Nhật Bản.

“Chúng tôi biết mối nguy hiểm là khi cầm bóng rồi để mất quyền kiểm soát. Nhật Bản rất mạnh ở các tình huống chuyển đổi trạng thái với 5-6 cầu thủ tham gia. Croatia đã tự chuốc lấy rắc rối khi cố chơi bóng ngắn trong hiệp 1. Chúng tôi không thể đáp ứng yêu câu về kỹ thuật và chiến thuật. Sau giờ nghỉ, Croatia đã tìm ra cách thích nghi với lối đá của Nhật Bản và chiến đấu mạnh mẽ.” - HLV Zlatko Dalic phân tích.

Vị thuyền trưởng Croatia cũng hết lời ngợi khen thủ môn Dominik Livakovic vì màn toả sáng trong loạt sút luân lưu. HLV Zlatko Dalic chia sẻ rằng Dominik Livakovic đã thể hiện rất tốt trong buổi tập và tái hiện phong độ đó khi bước vào trận đấu.

Với việc góp mặt ở tứ kết, đây đang là thành tích tốt thứ 3 của Croatia trong lịch sử tham dự World Cup, sau khi giành HCĐ năm 1998 và ngôi Á quân năm 2018. Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa Croatia và Brazil sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 9/12./. 

Bài liên quan
Bảng xếp hạng World Cup 2023 mới nhất: ĐT nữ Brazil có nguy cơ bị loại
Cập nhật bảng xếp hạng World Cup 2023 mới nhất, ĐT nữ Brazil có nguy cơ bị loại sau trận thua Pháp với tỷ số 1-2. Năm đội bóng đã chính thức dừng bước sau 2 lượt trận đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất