Vì sao đảo Sentosa của Singapore nổi tiếng thế giới?

31/10/2023, 16:21

Để đưa Sentosa trở thành điểm đến hội thảo nổi tiếng toàn thế giới như ngày nay, Singapore thúc đẩy chính sách đầu tư công tư thành công đối với ngành du lịch.

Tại Hội thảo “Hợp tác công tư trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch” được tổ chức tại Hà Nội ngày 31/10, ông Wong Soon-wha - thành viên Ban điều hành Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA), Chủ tịch danh dự Viện Quản lý du lịch Singapore – đã chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng và phát triển ngành du lịch tại Singapore.    

Đảo Sentosa – Singapore

Đảo Sentosa – Singapore  

Ông Wong Soon-wha chia sẻ, để Singapore vốn là một đất nước có diện tích nhỏ bé và ít điểm đến du lịch tự nhiên có thể phát triển ngành du lịch được như ngày nay, Chính phủ nước này đã có những chính sách rất cụ thể và tập trung vào các chính sách này.  

Theo đó, ông Wong Soon-wha lấy ví dụ về hòn đảo Sentosa, cho biết các cơ quan chính phủ cùng doanh nghiệp đã đầu tư vào đây, biến nơi đây thành thiên đường nghỉ dưỡng kèm phát triển du lịch hội thảo. Đảo Sentosa đã trở thành điểm đến của rất nhiều hội nghị lớn của các nền kinh tế.   

Singapore đã phát triển ngành du lịch tại đảo Sentosas theo công thức du lịch MICE, thu hút 4 nhóm khách rất tiềm năng trong quá trình phát triển kinh tế của thế giới: Meetings (Hội thảo), Incentives (Khen thưởng), Conferences (Hội thảo), Exhibitions/Events (Triển lãm/Sự kiện).   

Thông qua ví dụ của đảo Sentosas, ông Wong Soon-wha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác công tư trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch. Ca ngợi Việt Nam là quốc gia có diện tích lớn, với nhiều điểm đến thú vị có thể phối hợp không chỉ 2-3 yếu tố của công thức thu hút khách du lịch MICE mà có thể trở thành điểm đến với đầy đủ các dịch vụ.   

Cũng tại Hội thảo, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) và nền tảng du lịch Traveloka cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giai đoạn 2023-2026.  MOU đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam; đồng thời, quảng bá các điểm đến du lịch địa phương tới du khách trong nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đông Nam Á và xa hơn nữa.    

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 – 2026 giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) và nền tảng du lịch Traveloka.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 – 2026 giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) và nền tảng du lịch Traveloka. 

Thông qua mối quan hệ đối tác được tăng cường này, Traveloka hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số, và du lịch bền vững, thông qua chia sẻ kiến thức và các dự án hợp tác khác, đồng thời trở thành đối tác tin cậy lâu dài của Việt Nam.  

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu, đánh giá cao việc Traveloka đã phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong suốt thời gian qua cũng như hỗ trợ tổ chức sự kiện ý nghĩa và quan trọng này.

Đặc biệt, lãnh đạo ngành du lịch đề nghị Traveloka trong thời gian tới tiếp tục đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy Chuyển đổi Số… Qua đó, góp phần đưa du lịch Việt Nam từng bước phục hồi và phát triển.

Nhà đồng sáng lập Traveloka, ông Albert Zhang nhận định Biên bản ghi nhớ đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam đồng thời quảng bá các điểm đến du lịch địa phương tới du khách trong nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đông Nam Á.   

Ánh Tuyết

Bài liên quan
Trải nghiệm leo núi hút khách du lịch đến Lai Châu
VOVLIVE - Du khách đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua chủ yếu tham gia các hoạt động leo núi, thưởng ngoạn danh thắng và tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại các bản làng du lịch cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất