VFF khẩn trương xử lý vụ 5 cầu thủ bán độ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngô Đức/VOV2 | 03/02/2024, 19:35

Ngay sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can đối với 5 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng hạng nhất của địa phương này về tội đánh bạc, VFF tiếp tục yêu cầu Công ty VPF và BTC giải trao đổi với CLB để có báo cáo chi tiết về sự việc.

Năm 2023, VFF và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã ký kết Quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong bóng đá. Bên cạnh đó, trước mỗi mùa giải, VPF và BTC giải đều yêu cầu các CLB và các thành viên tham gia giải ký cam kết phòng chống tiêu cực.

Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp được bổ sung sửa đổi hàng năm, Quy định Kỷ luật do VFF ban hành, cũng như điều lệ giải đều có quy định về phòng chống tiêu cực… Không loại trừ khả năng, 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bị treo giò vĩnh viễn.

Hiện, họ được tại ngoại nhưng không được ra khỏi nơi cư trú. 5 cầu thủ này gồm một thủ môn 30 tuổi, một cầu thủ 22 tuổi và 3 cầu thủ mới 20 tuổi, trước đó đã đặt cược trận đấu của đội nhà gặp CLB Đà Nẵng tại Cúp Quốc gia 2023. Sau đó, nhóm cầu thủ này đá dưới sức, kết quả là CLB Đà Nẵng thắng chung cuộc 3-1.

Sau khi kết thúc trận đấu, ban huấn luyện CLB Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện có biểu hiện nghi vấn cá cược nên đã báo cáo lãnh đạo CLB và VFF.

Liên quan đến vụ việc này, trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: “Nếu vụ việc xảy ra xuất phát từ hành vi của cá nhân cầu thủ, VFF sẽ xử phạt cá nhân, có thể cấm thi đấu có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Nếu vụ việc này liên quan, dính líu đến tập thể đội bóng, VFF sẽ xử phạt CLB, bên cạnh án phạt dành cho các cá nhân. Thời điểm này, Ban Kỷ luật VFF sẽ chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Khi nắm trong tay đầy đủ thông tin, VFF sẽ có án kỷ luật nghiêm minh, phù hợp với từng đối tượng”.

Bài liên quan
5 cầu thủ bán độ bị khởi tố: VPF yêu cầu CLB Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo
Tổng giám đốc công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết đã yêu cầu CLB Bà Rịa Vũng Tàu báo cáo rõ vụ việc 5 cầu thủ bị khởi tố về tội đánh bạc.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất