Từng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài

11/09/2022, 17:43

Hội đồng hương tỉnh Thái Bình cũng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và trao nhiều phần quà cho con em hội viên nhân dịp Tết Trung thu.

Ngày hôm qua (10/9) là Rằm Trung thu. Hòa chung không khí vui đón Trung thu của thiếu nhi khắp mọi miền đất nước, những ngày qua, các em thiếu nhi Việt Nam ở nước ngoài cũng được tham gia các hoạt động truyền thống trong dịp Tết Trung thu.

Từng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài - ảnh 1Tiết mục múa lân đầy sôi động tại Đêm hội Trăng rằm ở thủ đô Vientiane.
Ảnh: PV VOV tại Lào

Tại thủ đô Vientiane của Lào, chùa Phật Tích phối hợp với Hội người Việt Nam tại Vientiane tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm”. Trong chương trình, các em nhỏ được xem múa lân và các tiết mục văn nghệ đầy sôi động do Ban văn nghệ chùa Phật Tích, các em học sinh của trường song ngữ Nguyễn Du và các em trường mầm non Tôn Ca biểu diễn. Cùng với đó là những tiết mục xiếc, ảo thuật, hài đến từ Đoàn Xiếc nghệ thuật quốc gia Lào. Ngoài ra, các em còn được nhận quà Trung thu từ ban tổ chức.  

Từng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài - ảnh 2Đông đảo kiều bào và các cháu thiếu niên, nhi đồng chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ trong Lễ hội Trung thu 2022 tại Singapore. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán tổ chức Lễ hội Trung thu 2022 với sự tham gia của hàng trăm gia đình bà con người Việt, cùng đại diện các tổ chức cộng đồng sở tại và bạn bè quốc tế. Lễ hội Trung Thu 2022 gồm nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm, như: làm bánh dẻo, trang trí đèn lồng và các trò chơi dân gian, trưng bày mâm quả Long Phượng... cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác mang đậm bản sắc dân tộc.

Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức đêm Hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi là con em của nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực thủ đô Pretoria và thành phố Johannesburg. Tham dự đêm Hội trăng rằm, các em thiếu nhi được tham gia vào những hoạt động như trông trăng, phá cỗ và chơi những trò chơi thú vị, hát những bài hát về Trung thu….

Từng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài - ảnh 3Đại sứ Đặng Minh Khôi trao đèn lồng Trung Thu cho các em thiếu nhi Việt Nam và Nga tham gia đón Trung Thu tại Incentra. Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN

Trong không khí vui đón Tết Trung thu 2022, Công đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phối hợp với Hội Phu nhân/phu quân tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm đón Tết Trung thu cho con em cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán tại Moscow.

Tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi giải thích cho các em thiếu nhi hiểu thêm về ý nghĩa ngày Tết Trung thu và trao phần thưởng cho các em thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua. Cũng trong dịp này, tại Trung tâm Thương mại Moscow (hay còn gọi là chợ Liublino), nơi có đông đảo bà con người Việt Nam làm ăn, buôn bán, Hội đồng hương tỉnh Thái Bình cũng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và trao nhiều phần quà cho con em hội viên nhân dịp Tết Trung thu.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất