Tuấn Hải giành Quả bóng bạc Việt Nam và niềm cảm hứng đào tạo trẻ ở Hà Nội FC

Tiến Anh/VOV.VN | 20/02/2024, 21:55

Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023 một cách xứng đáng và đó là niềm cảm hứng để đội bóng thủ đô tiếp tục với công tác đào tạo trẻ vốn đã khá thành công suốt thời gian qua.

Sự vinh danh xứng đáng cho Tuấn Hải 

Với những gì đã thể hiện trong năm 2023 ở mọi cấp độ, việc Tuấn Hải được vinh danh cho vị trí Quả bóng bạc Việt Nam 2023 là hoàn toàn chính xác. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Hà Nội FC đã có những bước tiến vững chắc qua từng năm để dần trở thành một trong những cầu thủ có chuyên môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Những bàn thắng, những tình huống đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng từ cấp CLB là Hà Nội FC cho đến ĐT Việt Nam đã nói lên vị thế của Tuấn Hải trong lúc này. 

Tại V-League 2023, Tuấn Hải ghi 6 bàn thắng, 5 kiến tạo, góp công lớn giúp Hà Nội FC đoạt ngôi á quân. Bước sang mùa giải 2023/2024, Tuấn Hải tiếp tục duy trì hiệu suất làm bàn ấn tượng, đáng chú ý với 4 pha lập công đẳng cấp ở đấu trường Cúp C1 châu Á 2023/2024.

Chỉ cao 1m74 nhưng Tuấn Hải sở hữu thể lực bền bỉ, khả năng bứt tốc cao và kỹ thuật dứt điểm đa dạng. Với sự cầu tiến và nhiệt huyết khi thi đấu, Tuấn Hải dần chiếm một suất chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia và đã có 6 pha lập công trong 25 trận, tính đến thời điểm hiện tại.

Để có được những thành công như vậy ở tuổi 26, Tuấn Hải đã trải qua quãng thời gian khó khăn vất vả từ những đội bóng ở hạng dưới. Sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhì Quốc gia 2017 cùng Hà Nội B. Tuấn Hải tiếp tục tạo ấn tượng ở đội Hà Tĩnh trong những mùa giải tiếp theo trước khi góp mặt trong thành phần ĐTQG từ cuối năm 2021. 

Ở thời điểm năm 2020, HLV Phạm Minh Đức, người lúc đó trực tiếp dẫn dắt Tuấn Hải đã từng nhận xét rằng cầu thủ sinh năm 1998 sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có vị trí trụ cột ở ĐT Việt Nam và giờ đây gần 4 năm sau thời điểm đó, sự cố gắng không ngừng nghỉ của Tuấn Hải đã được đền đáp. 

Niềm cảm hứng cho công tác đào tạo trẻ ở Hà Nội FC 

Sự thành công bước đầu của Tuấn Hải hiện tại đến phần lớn từ nỗ lực của bản thân cầu thủ này nhưng không thể phủ nhận môi trường đào tạo trẻ tại Hà Nội FC đã góp phần giúp Tuấn Hải có được những bước tiến trong sự nghiệp.

Ở độ tuổi trẻ khi còn tham gia các giải U, Tuấn Hải đã được tạo điều kiện cùng các đồng đội thi đấu cho đội Hà Nội B ở giải hạng Nhì Quốc gia. Chính từ bệ phóng là danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu số ba cấp CLB ở Việt Nam đã tạo nên một Tuấn Hải đủ trình độ để thi đấu ở các giải cao hơn trước khi trình làng V-League trong màu áo Hà Tĩnh từ mùa giải 2020. 

Ở Hà Nội FC, các cầu thủ trẻ luôn có cơ hội được thi đấu rất nhiều khi các đội trẻ như U17, U19 luôn được tạo điều kiện để tham dự giải hạng Nhì, hạng Ba Quốc gia, nơi các em được đối đầu với những gương mặt có tuổi đời và tuổi nghề dày dạn hơn. 

Khi đã ở độ tuổi 20. 21 hoặc lớn hơn đôi chút, những cầu thủ trẻ của Hà Nội FC chưa đủ cơ hội để cống hiến cho đội một sẽ được cho các CLB ở hạng Nhất Quốc gia mượn và nếu thi đấu thành công ở đấu trường này, một vị trí tại đội một Hà Nội FC sẽ chờ đón các tài năng trẻ. 

Đó là con đường mà Tuấn Hải đã trải qua trong suốt gần 10 năm qua để có được danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam 2023. Danh hiệu này của cá nhân Tuấn Hải cũng là động lực, niềm cảm hứng để Hà Nội FC tiếp tục kiên định với con đường đào tạo trẻ mà họ đang thực hiện. Đó cũng là tấm gương để những cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Hà Nội FC tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong tương lai. 

Bài liên quan
Cầu thủ đắt giá nhất V-League gây thất vọng khi Hà Nội FC thua Nam Định
Cầu thủ đắt giá nhất V-League 2023/2024 theo định giá của Transfermarkt, Joel Tagueu bỏ lỡ khó tin và nhận thẻ đỏ trong ngày Hà Nội FC thua Nam Định 1-2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất