Truyền thông Nhật Bản: Phải khen ngợi lối chơi có tổ chức của đội tuyển Việt Nam

15/01/2024, 08:51

Truyền thông Nhật Bản dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam sau trận đấu tối qua (14/1).

"Đội tuyển Nhật Bản thể hiện sự bất ổn, thủng lưới từ những tình huống cố định nhưng nhờ màn tỏa sáng của Minamino, họ giành chiến thắng vất vả", trang DAZN bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên của bảng D Asian Cup 2023.

Việc đội tuyển Nhật Bản - đội bóng mạnh nhất châu Á - giành chiến thắng với tỉ số 4-2 không phải điều bất ngờ. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Rất ít đội bóng ghi được tới 2 bàn vào lưới Nhật Bản trong một trận đấu - tính từ năm 2021 đến nay.

Đội tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản.

Trang tin bóng đá Gekisaka tường thuật trận đấu: "Đội tuyển Nhật Bản cố gắng tạo ra nhịp độ với những pha áp sát quyết liệt. Đội tuyển Việt Nam sử dụng kỹ thuật khéo léo để kiểm soát bóng. Chúng ta phải khen ngợi lối chơi có tổ chức của đội tuyển Việt Nam. Có nhiều vị trí mà họ có thể gây ra áp lực nhờ khả năng tranh chấp và sự bền bỉ.

Nguyễn Đình Bắc phô diễn kỹ thuật cao và tốc độ tốt. Võ Minh Trọng cũng góp sức quấy rối cánh phải của Nhật Bản. Kể cả khi đội tuyển Nhật Bản tấn công, các cầu thủ Việt Nam bọc lót tốt bằng hàng thủ 5 hậu vệ và không để cho Nhật Bản thể hiện được hết sở trường".

Đội tuyển Nhật Bản mở tỉ số ở ngay phút 11 với pha lập công của Takumi Minamino. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Việt Nam ghi 2 bàn thắng để dẫn ngược đối thủ. Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải lần lượt đưa bóng vào lưới đội bóng hạng 17 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images)

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images)

Trang Sport Hochi viết: "Không phải đội tuyển Nhật Bản chơi không tốt mà là đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được những điểm mạnh của họ. Các cầu thủ Việt Nam xử lý bóng tốt, phòng ngự chắc chắn. Hàng thủ 5 người giữ đúng vị trí khi đội Nhật Bản muốn tấn công ở biên, do đó có rất ít tình huống đội Nhật Bản tấn công hiệu quả từ 2 cánh".

Đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm cao và duy trì thế trận không tồi trước Nhật Bản. Tuy nhiên, đối thủ vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội. Họ tái lập thế dẫn bàn ngay trong hiệp một với 2 bàn thắng cách nhau ít phút trước giờ nghỉ của Minamino và Keito Nakamura. Trong hiệp 2, Nhật Bản ghi thêm 1 bàn với pha lập công của Ayase Ueda để ấn định chiến thắng 4-2.

Minh Anh

Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất