Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự Futsal Asian Cup 2024

Phương Mai | 13/04/2024, 19:51

VOVLIVE - Huấn luyện viên Diego Giustozzi chốt 14 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự Futsal Asian Cup 2024.

Chiều 13/4, huấn luyện viên Diego Giustozzi quyết định loại 5 cầu thủ là Mai Xuân Hiệp, Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Đinh Công Viên và Y Zen Niê Kdăm. Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách tham dự vòng chung kết châu Á - Futsal Asian Cup 2024 gồm 14 cầu thủ.

Trước đó, HLV Giustozzi buộc phải gạt Nguyễn Minh Trí khỏi kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu. Tiền đạo này không kịp bình phục chấn thương và việc anh vắng mặt là tổn thất lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong quá trình hướng tới giải châu Á cũng như cạnh tranh suất dự World Cup.

“Với những cầu thủ không nằm trong danh sách thi đấu, tôi yêu cầu tất cả phải sẵn sàng. Trong trường hợp bất khả kháng xảy ra, 1 trong 5 cầu thủ vừa bị loại sẽ phải sang thi đấu. Không phải không có trong danh sách chính thức là buông", Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú nhắc nhở toàn đội.

Tại Asian Cup 2016, đội tuyển Việt Nam từng trải qua sự việc tương tự khi một thành viên chấn thương ngay trước ngày thi đấu. Ban huấn luyện phải bổ sung gấp cầu thủ bị loại trước đó vào danh sách đăng ký dự giải.

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam.

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam.

Ngày 14/4, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự Futsal Asian Cup 2024. Thầy trò huấn luyện viên Giustozzi nằm cùng bảng với Myanmar, Trung Quốc và Thái Lan.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng và nằm trong nhóm có suất dự World Cup (gồm 4 đội đứng đầu giải đấu, không tính Uzbekistan là chủ nhà của giải thế giới).

“Áp lực cho chúng ta là rất lớn nhưng cũng là động lực để chúng ta chiến đấu. Các đội khác chắc chắn cũng chịu áp lực khi đối mặt với chúng ta. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào khả năng của các bạn, chúng ta sẽ có niềm vui sau vòng chung kết futsal châu Á 2024”, huấn luyện viên Giustozzi nói với các cầu thủ.

Bài liên quan
Afghanistan giành tấm vé lịch sử dự Futsal World Cup 2024
ĐT Futsal Afghanistan đã giành tấm vé lịch sử dự Futsal World Cup 2024 sau chiến thắng 5-3 trước đối thủ Kyrgyzstan ở trận play-off trưa 28/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất