Trọng tài liên tục mắc sai lầm, Ban trọng tài VFF bắt đầu hành động

Trí Minh/VOV.VN | 15/08/2022, 17:28

Trước việc các trọng tài liên tục mắc sai lầm ở mùa giải năm nay, Ban trọng tài VFF chuẩn bị tập huấn để rút kinh nghiệm cho các trọng tài.

V-League 2022 đang diễn ra hấp dẫn ở cả cuộc đua vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, nhiều vòng đấu, công tác trọng tài đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả và mới nhất là trọng tài Ngô Duy Lân đã từ chối thổi phạt đền cho HAGL, khi Duy Mạnh phạm lỗi với Bruno.

Trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền cho biết: “Trọng tài chính ở vị trí có góc quan sát thuận lợi, tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc mất tập trung, trọng tài chính đã không phát hiện được hành vi phạm lỗi của cầu thủ Duy Mạnh với cầu thủ Bruno. Đây thực sự là sai sót đáng tiếc của trọng tài Ngô Duy Lân và chắc chắn Ban trọng tài sẽ có hình thức xử phạt đối với sai sót này của trọng tài”.

Lý giải về việc các trọng tài liên tục mắc sai lầm, ông Dương Văn Hiền cho biết: “Sai sót của trọng tài được nhắc đến nhiều trong bóng đá không chỉ ở Việt Nam mà cả nhiều giải đấu lớn trên thế giới. Chỉ một khoảnh khắc mất tập trung cũng có thể dẫn đến sai lầm”.

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ: “Sau mỗi vòng đấu, nếu có sự cố xảy ra, Ban trọng tài cũng liên hệ các trọng tài để nắm bắt tình huống, có những phân tích, cũng như động viên các trọng tài không ngừng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được phân công ở các trận đấu tiếp theo”.

V-League 2022 vẫn còn 14 vòng đấu nữa mới hạ màn và giai đoạn lượt về của mùa giải được dự đoán sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn nữa. Do đó, Ban trọng tài sẽ có đợt tập huấn để các trọng tài rút kinh nghiệm, hạn chế tối đa sai lầm.

Ông Dương Văn Hiền cho biết: “Mùa giải 2022 đã gần kết thúc giai đoạn lượt đi, công tác tập huấn trọng tài giữa giai đoạn cũng đang được Ban trọng tài chuẩn bị. Hiện tại, sau mỗi vòng đấu, Ban Trọng tài đều tổng hợp lại các video về các tình huống nổi bật, cả những tình huống còn sai sót và những tình huống khó được trọng tài xử lý tốt.

Đối với mỗi tình huống, Ban trọng tài đều sẽ phân tích, mổ xẻ kỹ từng tình huống cụ thể, lý do vì sao lại mắc sai sót sẽ được nêu cụ thể để các trọng tài có thể học hỏi và nâng cao kinh nghiệm cho bản thân khi làm nhiệm vụ”./.

Bài liên quan
VAR ở V-League bị chỉ trích, Trưởng Ban trọng tài VFF lên tiếng
Ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN lên tiếng sau khi nhiều người chỉ trích công nghệ VAR và cách vận hành VAR ở V-League 2023/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất