Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thăm Campuchia và Nhật Bản

Phạm Huân/VOV-Washington | 11/07/2022, 22:13

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink sẽ có chuyến thăm Campuchia và Nhật Bản từ 11/7 tới 15/7.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Kritenbrink sẽ gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Prak Sokhonn và các quan chức Campuchia khác nhằm thảo luận quan hệ song phương, sự ủng hộ của Mỹ đối với Campuchia với vai trò Chủ tịch ASEAN và các vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại Tokyo, ông Kritenbrink sẽ chia buồn với người dân Nhật Bản về việc cựu Thủ tướng Abe Shinzo mới đây đã qua đời do bị ám sát. Ông Kritenbrink sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao Nhật Bản nhằm thảo luận và thúc đẩy mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa hai nước thông qua một loạt các vấn đề khu vực và toàn cầu. Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, liên minh Mỹ-Nhật là nền tảng cho hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và hợp tác giữa hai nước là điều không thể hiếu trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu bao gồm cuộc xung đột ở Ukraine./.

Bài liên quan
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: Quan hệ đối tác toàn diện Việt-Mỹ phát triển mạnh mẽ
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrink cho rằng dịp kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện là cơ hội để hai bên nhìn lại mối quan hệ đã tiến xa như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất