Top 5 xe từng được cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II sử dụng

CTV Thanh Tùng/ VOV.VN Theo Slashgear | 14/09/2022, 07:43

Không chỉ là người "giỏi việc nước" sinh thời, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng được biết đến là một người yêu thích xe cộ, điều này đã được thể hiện qua bộ sưu tập xe của bà trong đó có những chiếc cực kỳ đặc biệt mà không phải ai cũng có đặc quyền sở hữu.

Có thể nói bộ sưu tập xe hơi của Nữ hoàng Anh khá đặc biệt. Trong đó, chiếc Rolls-Royce Phantom là chiếc xe ưa thích của gia đình hoàng gia trong nhiều năm liền. Sau đó, bà cũng thường xuyên sử dụng những chiếc Bentley vào đầu thế kỷ 21. Theo cơ sở dữ liệu của bảo tàng ô tô Anh Quốc, nữ hoàng Elizabeth II sở hữu khá nhiều chiếc xe được xếp vào hàng "cổ vật" như Land Rover Series IIa năm 1966, Land Rover One Ten năm 1983 và cả hai mẫu xe Rover P5B năm 1971 và 1974. Dưới đây là danh sách 5 chiếc xe đặc biệt nhất từng được nữ hoàng sử dụng. 

1. Bentley State Limousine

Bentley State Limousine là chiếc xe thường được sử dụng nhất để tiếp đón hay phục vụ mục đích di chuyển của Nữ hoàng Anh. Chiếc xe này trị giá khoảng 11 triệu USD và là chiếc xe đắt thứ hai trên thế giới. Đây là món quà từ Bentley trong lễ kỷ niệm vàng của Elizabeth II để đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày lên ngôi của Nữ hoàng vào năm 2002. Phiên bản này sở hữu động cơ V8 tăng áp kép cực kỳ mạnh mẽ vào thời điểm đấy đồng thời xe cũng được bọc thép bên ngoài.

2. Bentley Bentayga

Ngoài chiếc State Limousine, Bentley đã tiếp tục ghi điểm trong mắt hoàng gia Anh khi chiếc SUV đầu tiên của hãng có tên là Bentayga đã được giao cho Nữ hoàng. Trong thời điểm mới ra mắt, đây được coi là một trong những chiếc SUV mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới. Chiếc xe đã được hoàn thiện thêm cả về phần thiết kế lẫn hiệu suất trước khi giao cho Nữ hoàng để đáp ứng nhu cầu.

3. Aston Martin DB6 Volante

Đây là chiếc xe được chính Nữ hoàng mua để làm quà cho Charles, người hiện đang là vua của Vương Quốc Anh. Aston Martin DB6 Volante đã từng được đem đi sửa đổi theo yêu cầu để chạy bằng nhiên liệu cực kỳ đặc biệt khi sử dụng rượu vang thay cho xăng dầu thông thường.

4. Land Rover Defender

Nữ hoàng cũng được cho là cực kỳ yêu thích Land Rover Defender khi nhiều lần người ta bắt gặp chính Elizabeth đệ nhị lái chiếc xe này. Xe được bao phủ bởi màu sơn xanh lá cây đặc trưng của hoàng gia. Nhận thấy sự mến mộ từ nữ hoàng Anh, vào năm 2015, Land Rover đã giới thiệu cho nữ hoàng mẫu xe hybrid chạy điện mang tên State Review, sở hữu phần mui mở và tông màu hạt dẻ rực rỡ. Chiếc SUV trục cơ sở dài được cho là sẽ được sử dụng như một phương tiện diễu hành và xuất hiện lần đầu tại Trung đoàn Hoàng gia xứ Wales ở Cardiff.

5. Bentley State Limousine

Ngoài những chiếc xe kể trên, Nữ hoàng Anh còn sở hữu chiếc Bentley State Limousine được bọc thép để đảm bảo tính an toàn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng của hoàng gia. Chiếc xe có thể chịu được khi lái qua các vật sắc nhọn, va chạm từ các vụ nổ và thậm chí cả các cuộc tấn công bằng khí gas, nhưng điều đó không làm giảm đi độ sang trọng của nó. Bentley đã từng thông báo, họ đã thiết kế chiếc limousine đặc biệt với phần nội thất cực kỳ chi tiết để phục vụ Nữ hoàng, bao gồm ghế sau được làm theo chiều cao của bà và thậm chí là một vị trí tùy chỉnh để cất những chiếc túi xách yêu thích của bà./.

Bài liên quan
Chiêm ngưỡng chiếc Bentley Mulsanne đặc biệt của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Chiếc Mulsanne được chế tạo đặc biệt cho cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi đã “nghỉ hưu” sẽ được chuyển về trụ sở của Bentley để trưng bày.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất