Corolla Cross tại Việt Nam có thể sắp ra bản mới để tăng sức nóng trên thị trường

Đình Sơn/VOV.VN | 23/01/2024, 15:15

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến sẽ được ra mắt Thái Lan vào đầu tháng 2 tới, hứa hẹn sớm được ra nhập thị trường Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo nguồn tin từ một số tư vấn bán hàng tại, các đại lý của Toyota đã thông báo chuẩn bị nhận đặt cọc Corolla Cross 2024 tại Việt Nam. Thời gian giao xe dự kiến vào quý II ( khoảng tháng 5/2024).

Tuy thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, model này nhiều khả năng sẽ được nâng cấp trong năm nay. Hiện các thông tin khác về giá bán hay thông số kỹ thuật chính thức vẫn chưa được hé mở.

Theo các chuyên gia, dựa trên thông tin được truyền thông quốc tế đăng tải, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ ra mắt Thái Lan vào khoảng đầu tháng 2/2024 và Thái Lan cũng chính là thị trường xuất khẩu model này sang Việt Nam.

Cùng với đó, trước đây Corolla Cross là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng Toyota tại Việt Nam, nhưng hiện lại đang thất thế trong cuộc đua doanh số cùng các đối thủ ngang tầm. Theo thống kê, năm 2022, Corolla Cross là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ với lũy kế doanh số đạt 21.473 xe.

Tuy nhiên năm 2023  Toyota Corolla Cross chỉ bán được khoảng hơn  10.000 chiếc. Sức tiêu thụ của model này giảm hơn 50%. Một trong những nguyên nhân khiến doanh số sụt giảm cũng do đây là dòng xe nhập khẩu, không được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ như những dòng xe lắp ráp trong nước.

Khi các chương trình ưu đãi dần thưa thớt, trong nửa cuối năm 2023, Corolla Cross càng mất lợi thế giá bán trước các đối thủ, đồng thời trang bị nội thất của xe cũng không được chú trọng, điều này khiến Toyota Corolla Cross để mất ngôi vương phân khúc crossover hạng B năm 2023 vào tay Hyundai Creta với khoảng cách chỉ vài trăm xe.

Thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B+, song Toyota Corolla Cross được hãng xe Nhật Bản hướng tới việc cạnh tranh cùng các sản phẩm ở phân khúc C-SUV như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Việc làm mới Toyota Corolla Cross là điều cần thiết khi mẫu xe được xếp vào hàng ô tô kinh doanh chủ lực của Toyota kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi liệu thiết kế, trang bị mẫu xe Toyota Corolla Cross có được cải tiến để tăng sức hút hơn hay không? Theo nhận định, do xe bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên nhiều khả năng các trang bị trên Corolla Cross tại Việt Nam sẽ tương đương như ở các nước.

Nếu mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam giống xe ở Thái Lan, thì cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu sẽ được thiết kế lại. La-zăng cũng được làm mới. Bên trong nội thất, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động cũng sẽ xuất hiện. Đồng hồ sử dụng cũng là loại điện tử hoàn toàn, màn hình giải trí trung tâm được nâng kích thước…

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến sẽ có hệ thống hybrid nâng cấp. Một số trang bị mới được truyền thông quốc tế đề cập gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích cỡ 12,3 inch, màn hình trung tâm nâng lên 10,5 inch, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Tiện nghi của xe được nâng cấp với cửa sổ trời toàn cảnh bằng việc đóng/mở điện, 9 loa JBL, sạc điện thoại không dây, điều hòa bổ sung tính năng lọc không khí, kết nối Apple CarPlay/Android Auto chuyển sang không dây. Trang bị an toàn cũng có điểm mới, 8 túi khí và ga tự động thông minh hoạt động ở mọi dải tốc độ.

Những trang bị mới này được kỳ vọng sẽ giữ nguyên khi Toyota Corolla Cross 2024 được trình làng trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng model này vẫn cần được áp một mức giá cạnh tranh để có thể tăng sức thu hút trong toàn bối cảnh thị trường vẫn đang “ vật lộn” với đợt khủng hoảng kinh tế vừa qua.

Bài liên quan
Toyota và Suzuki hợp tác ra mắt mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Taisor tại Ấn Độ
Toyota Urban Cruiser Taisor vừa được ra mắt tại Ấn Độ là một sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản: Toyota và Suzuki. Theo truyền thông Ấn Độ, Urban Cruiser Taisor là phiên bản đổi tên của Maruti Suzuki Fronx vốn đã được phân phối tại thị trường tỷ dân vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất