Tổng thống Zelensky: Các cuộc đàm phán với Nga “chỉ là lời nói”, không có kết quả cụ thể

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo CNN, RT | 31/03/2022, 06:17

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 30/3 cho biết, các cuộc đàm phán với Nga đang diễn ra nhưng “chỉ đơn thuần là lời nói”.

Trong một thông điệp bằng video đăng tải trên mạng xã hội, ông Zelensky nêu rõ: “Đúng, chúng tôi có tiến trình đàm phán nhưng chúng chỉ là những lời nói, không có bất cứ điều gì cụ thể”.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm, việc Nga cắt giảm hoạt động quân sự tại Kyiv và Chernihiv không phải là một cuộc rút lui mà là kết quả hành động của quân đội Ukraine. Ông cáo buộc quân đội Nga đang tập trung ở khu vực Donbass để tiến hành các cuộc tấn công mới, đồng thời khẳng định Ukraine đã “sẵn sàng cho điều này”.

"Chúng tôi sẽ không cho đi bất cứ thứ gì, chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ từng mét đất của mình", ông Zelensky nhấn mạnh.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này Nga đang tiến hành một kế hoạch tái triển khai lực lượng trên các hướng Kiev và Chernigov, và tất cả các mục tiêu ở đó đã hoàn thành. Còn nhà đàm phán hàng đầu của Nga, ông Vladimir Medinsky cho biết, Ukraine đã tuyên bố sẵn sàng thực hiện các yêu cầu mà Nga nhấn mạnh trong nhiều năm qua, đó là đồng ý về mặt nguyên tắc trở thành một quốc gia trung lập./.

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky lên tiếng vụ tấn công khủng bố ở Moskva
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga đang tìm cách chuyển hướng đổ lỗi trách nhiệm sau vụ tấn công khủng bố tại nhà hát ở Moskva hôm 23/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất