Thủy quân lục chiến Hạm đội Thái Bình Dương Nga đang tham chiến ở Ukraine

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Tass | 20/05/2022, 17:19

Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Nga - Đô đốc Sergey Avakyants xác nhận ngày 20/5 rằng lực lượng thủy quân lục chiến thuộc hạm đội này đang tham gia chiến đấu trong cuộc chiến ở Ukraine

Lần đầu tiên kể từ năm 1945, lữ đoàn thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga được bổ nhiệm danh hiệu "Những người bảo vệ" theo sắc lệnh của Tổng thống Nga cho việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao, Chỉ huy Hạm đội, Đô đốc Sergey Avakyants cho hay.

Theo Đô đốc Sergey Avakyants, sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ làm tăng thêm những yếu tố mới cho việc huấn luyện chiến đấu của họ.

"Lực lượng thủy quân lục chiến của Hạm đội Thái Bình Dương đang tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt này", Đô đốc Sergey Avakyants xác nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga nhân dịp kỷ niệm lần thứ 291 của Hạm đội này.

Sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến Hạm đội Thái Bình Dương trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sẽ tăng cường và bổ sung những kinh nghiệm chiến đấu mới cho lực lượng này, cùng với những trải nghiệm quý giá mà họ đạt được trong chiến tranh hiện nay.

Ngoài ra, lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ nhận được tàu ngầm chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Knyaz Oleg, tàu tuần dương dưới nước hạt nhân Novosibirsk và tàu ngầm chạy diesel - điện Magadan vào năm nay.

"Tàu ngầm Knyaz Oleg được trang bị các tên lửa đạn đạo Bulava và tàu ngầm Novosibirsk được trang bị các tên lửa Kalibr và Oniks", chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương cho hay. Ông cũng thông báo, việc tiếp nhận tàu ngầm Magadan trong năm nay đồng nghĩa với việc Hạm đội sẽ vận hành 6 tàu ngầm diesel - điện được trang bị các tên lửa hành trình Kalibr./.

Bài liên quan
Ukraine thừa nhận ngày càng nhiều người dân muốn Kiev đàm phán với Moskva
Quan chức Ukraine ngày 9/3 thừa nhận nhiều người dân nước này muốn Kiev đàm phán hòa bình với Moskva.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất