Tổng thống Putin tiết lộ về các tàu ngầm mới 'không có đối thủ' của Nga

30/12/2022, 07:51

Các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga không có đối thủ trên thế giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay ngày 28/12.

Bình luận về đóng góp của Cục Thiết kế Rubin và xưởng đóng tàu Sevmash trong việc chế tạo các tàu ngầm hạt nhân mới, Tổng thống Putin cho rằng: "Các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đang được thiết kế và được sản xuất không có đối thủ trên thế giới trong nhiều khía cạnh".

Theo nhà lãnh đạo Nga, chúng được trang bị các thiết bị định vị, liên lạc và hệ thống âm thanh dưới nước tiên tiến cũng như các vũ khí chính xác và các bộ phận tự động.

Tổng thống Putin tiết lộ về các tàu ngầm mới 'không có đối thủ' của Nga - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Tổng thống Putin cũng chúc mừng các sĩ quan hải quân Nga vì tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov, tàu tên lửa nhỏ Grad, tàu quét mìn Anatoly Shlemov và tàu ngầm hạt nhân Emperor Alexander III đã gia nhập hải quân Nga.

Ông Putin cũng cảm ơn các kỹ sư, nhà thiết kế và công nhân của các xưởng đóng tàu Sevmash, Zelenodolsk và Sredne-Nevsky đã làm việc chăm chỉ và hoàn thành công việc đúng hạn.

Kiều Anh(VOV.VN )

Bài liên quan
Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine phá hoại bầu cử ở Nga
Tổng thống Nga Putin cho rằng các cuộc tấn công liên tiếp của Ukraine vào khu vực biên giới Nga chủ yếu nhằm làm gián đoạn cuộc bầu cử đang diễn ra ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất