Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội

12/06/2022, 18:50

Chiều 12/6, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đã gặp và giao lưu với các VĐV trung tâm thể thao người khuyết tật ở Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm của bà đến Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Wendy Sherman khẳng định việc tạo cơ hội phát triển, tiếp cận và tham gia bình đẳng vào mọi mặt của đời sống xã hội cho những người khuyết tật từ lâu đã là một trong những chính sách của Mỹ.

“Cũng giống như Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng mang lại cuộc sống bình đẳng và được tôn trọng cho tất cả mọi người trong xã hội” - Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội - 1

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội.

Theo bà Sherman, từ năm 1989, Mỹ cung cấp hơn 140 triệu USD hỗ trợ cho người khuyết tật ở Việt Nam (thông qua nhiều chương trình và tổ chức như USAID,...). Trong thời gian tới, Mỹ và Việt Nam sẽ phối hợp trong một chương trình tháng 11 đưa các vận động viên và huấn luyện viên đến tập huấn tại Mỹ. 

Trong buổi giao lưu, Thứ trưởng Sherman lắng nghe các vận động viên chia sẻ và cũng nói về trải nghiệm cá nhân của bà. Bà Sherman cho biết, câu chuyện của các vận động viên “đã dạy cho chúng ta rằng trong cuộc sống không thể lúc nào cũng có thành công, mà chính những thất bại sẽ giúp chúng ta học được nhiều bài học”, và tận hưởng niềm vui của việc hoàn thiện bản thân, những tình bạn và những trải nghiệm khi tham gia các giải đấu.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội - 2

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội - 3

Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của giao lưu nhân dân, nơi những kết nối và tình bạn được xây đắp, và khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục cùng Việt Nam làm tất cả những gì có thể để tổ chức các giải đấu, hỗ trợ cho các vận động viên hoàn thành mong muốn. 

Theo ông Đỗ Ngọc Thanh, phụ trách bộ môn thể thao người khuyết tật tại trung tâm, các chương trình tập huấn và tham gia với phía Mỹ sẽ là cơ hội để các vận động viên giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, có điều kiện khẳng định mình ở mức độ cao hơn nữa và “tỏa sáng” hơn nữa. Bộ môn hiện có khoảng 100 vận động viên tập luyện ở 6 môn cơ bản điền kinh, bơi, cầu lông, cử tạ, cờ vua, bóng bàn.

Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman có chuyến thăm Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam và Lào từ ngày 5 đến ngày 14/6, dừng chân tại Việt Nam từ 10 - 13/6. Chuyến công du của bà tới khu vực tiếp tục phản ánh cam kết của Mỹ đối với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tại TP.HCM, bà Sherman đã gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và phát biểu tại Đại học Fulbright, TP.HCM. Dự kiến tại Hà Nội, Thứ trưởng sẽ tiếp tục có các cuộc gặp các quan chức Việt Nam để nhấn mạnh sức mạnh của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Mỹ, sự ủng hộ của Mỹ đối với Việt Nam thịnh vượng và độc lập.

Thứ trưởng Mỹ dự kiến cũng sẽ thông báo hỗ trợ thêm cho việc khảo sát và rà phá bom mìn chưa nổ, thể hiện cam kết của Washington trong việc giải quyết các di sản của chiến tranh.

Ngoài ra, bà sẽ thảo luận về khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng với các đại diện khu vực tư nhân, cũng như tham gia khởi động dự án USAID nhằm chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã ở Việt Nam.

Phương Anh
Bài liên quan
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt – Mỹ lần thứ nhất
Ngày 25/3, tại Mỹ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Mỹ lần 1.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cửu đỉnh Hoàng cung Huế được UNESCO ghi danh: Bước tiến ngoại giao văn hóa
Việc Thừa Thiên Huế có thêm một di sản, danh hiệu UNESCO sẽ góp phần giúp địa phương tiếp tục tham gia và mở rộng sự kết nối, trao đổi các kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng bảo tồn và tiếp cận di sản tư liệu trong khu vực.
Mới nhất