Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ: Việt Nam là thị trường lớn nhất ĐNA

09/11/2023, 22:21

Tổng giám đốc tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) Scott Nathan hôm 9/11 thể hiện cam kết trong việc hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, trong chuyến thăm đến TP.HCM hôm 9/11, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) Scott Nathan phát biểu: “Chuyến trở lại lần này của tôi chỉ hai tháng sau khi tham gia vào chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Biden, thể hiện cam kết của DFC trong việc hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam".

DFC cho biết, với 737 triệu USD đã công bố, Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của DFC ở Đông Nam Á, với các cam kết được thực hiện trên các lĩnh vực ưu tiên bao gồm năng lượng, nông nghiệp, y tế và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC).

Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC).

"Chúng tôi đang tìm cách hợp tác nhiều hơn nữa tại đây vừa nhằm tăng cường Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước vừa giải phóng nguồn lực của dòng vốn tư nhân và tạo ra nhiều cơ hội và thịnh vượng hơn cho người dân Việt Nam”, ông nói thêm. 

Tại TP.HCM, Tổng Giám đốc Nathan cũng đã gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công và tư và những người được hưởng lợi từ các dự án của DFC.

Đặc biệt, ông cũng gặp phái đoàn gồm các công ty đang thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư nhiều hơn; các cổ đông đang đầu tư vào năng lượng tái tạo và thúc đẩy chương trình Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP); và thăm Đại học Fulbright Việt Nam - hiện đang sử dụng khoản vay trị giá 37 triệu USD từ DFC để xây dựng khuôn viên chính của trường tại TP.HCM. 

Trước đó, tháng 9/2023, ông Nathan cũng tham gia chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Hà Nội.

Trong chuyến thăm, ông công bố hai cam kết mới, góp phần tăng gần gấp 3 lần danh mục đầu tư của DFC tại Việt Nam - hơn 400 triệu USD nằm trong các khoản tài chính nhằm giúp mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho hai ngân hàng lớn của Việt Nam là VPBank và TPBank.

Các khoản đầu tư này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khoản cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên khắp cả nước, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ thường hợp tác cùng khu vực kinh tế tư nhân để đưa ra các giải pháp về tài chính. Tập đoàn đầu tư trên nhiều lĩnh vực bao gồm năng lượng, chăm sóc y tế, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và các dịch vụ tài chính. 

Phương Anh

Bài liên quan
Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất